ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน?, เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน? หมายถึง, เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน? คือ, เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน? ความหมาย, เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 5
คำถาม

เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน?

ถ้าผมเปลี่ยนยางรถใหม่ไป แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน ยางจะหมดสภาพหรือไม่ครับ

คำตอบ

เมื่อเปลี่ยนยางใหม่ไปแล้ว ควรที่จะนำรถไปขับขี่หรือเคลื่อนที่เพื่อให้ยางได้หมุนบ้าง เพราะถ้าจอดอยู่เฉยๆ เป็นระยะเวลานานๆ มาก เช่น มากกว่า 1 เดือนขึ้นไป ก็อาจจะทำให้เกิด FLAT SPOT ที่หน้ายางหรืออาการไม่คืนตัวของการยุบตัวของโครงยางส่วนหน้าที่สัมผัสกับพื้นได้ ทำให้โครงยางเสียรูป ไม่กลม เมื่อนำรถยนต์ไปขับขี่ อาจทำให้เกิดอาการสั่นเต้นได้ หากจำเป็นจริงๆ ต้องจอดรถไว้เป็นเวลานานๆ โดยไม่ได้ใช้งาน ก็ควรจะเพิ่มความดันลมยางให้มากกว่าปกติ 5-10 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว หรือหากเป็นไปได้ วิธีที่ดีที่สุดในกรณีที่ต้องจอดรถทิ้งไว้นานเกินกว่า 3 เดือนขึ้นไปนั้น ขอแนะนำให้ยกรถตั้งบนแท่นวาง (STAND) ทั้ง 4 ล้อ ซึ่งทำให้น้ำหนักรถไม่กดทับลงบนยาง เป็นการรักษารูปร่างของยางได้ดีที่สุด

แนะนำให้จอดรถในพื้นที่ราบและเรียบ แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะหาพื้นที่อย่างที่เราต้องการ อย่างตามตรอก ซอกซอย ขอบถนน หรือไหล่ถนนในบ้านเรานั้นก็จะมีพื้นผิวถนนแต่ละพื้นที่แตกต่างกันไป บ้างก็เป็นเนิน บ้างก็เป็นท่อระบายน้ำ หากจอดรถเอาไว้ไม่นานก็อาจจะไม่เป็นไร แต่เมื่อไหร่ที่เราจอดทิ้งไว้เป็นระยะนาน ยิ่งช่วงที่ลมยางอ่อนแล้วด้วยละก็ ยิ่งจะทำให้ยางเสียทรงได้ง่าย ถึงแม้เราจะไม่เห็นผลที่เกิดขึ้นโดยทันที แต่ก็ทำให้อายุของยางสั้นลงอย่างเห็นได้ชัด สังเกตง่ายๆ หากเราจอดรถไว้บนบริเวณที่เป็นร่อง หรือท่อระบายน้ำ จะเห็นว่าตรงแก้มยางจะแบบ เพราะเกิดจากสัมผัสที่ไม่สมดุลกับหน้ายาง นานเข้าก็จะทำให้ยางเสียงทรงได้ และยิ่งไปกว่านั้น หากบริเวณท่อระบายที่เราใช้สำหรับจอดรถมีเศษแก้ว เศษตะปูที่อาจกระเด็นมาจากพื้นถนน หรือไหลมาตามน้ำก็สามารถทำให้ยางรั่วได้ เพราะเมื่อเราขับรถเคลื่อนออกไป โอกาสที่ยางจะสัมผัสกับเศษแหลมเหล่านั้นก็มีมาก ฉะนั้น เราควรเลือกพื้นที่จอดให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจจอดรถ หากว่าเลี่ยงไม่ได้ หรือไม่มีพื้นที่จอดจริงๆ แนะนำให้เราสังเกตและดูพื้นที่ที่เราจะจอดรถโดยรอบให้ดีก่อนที่จะเกิดปัญหาตามมา

( ติดตามอัพเดทราคารถใหม่ : https://auto.sanook.com/54121/ )

อย่างไรก็ตาม การที่เราจอดรถบนทางเรียบใช่ว่าจะไม่เกิดปัญหา หากแต่เราจอดไว้เป็นเวลานานๆ ก็อาจทำให้ยางรถเสียรูปทรงได้ ทางที่ดีทุกๆ 3 - 4 ควรจะขับรถออกไปที่อื่นเพื่อให้หน้ายางได้สัมผัสกับพื้นถนนแบบอื่นบ้าง ยางจะได้ไม่เสียรูปทรงได้ง่าย

เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน, เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน หมายถึง, เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน คือ, เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน ความหมาย, เปลี่ยนยางรถใหม่ แล้วจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu