ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ธรรมเนียมแต๊ะเอีย?, ธรรมเนียมแต๊ะเอีย? หมายถึง, ธรรมเนียมแต๊ะเอีย? คือ, ธรรมเนียมแต๊ะเอีย? ความหมาย, ธรรมเนียมแต๊ะเอีย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ธรรมเนียมแต๊ะเอีย?

ในวันตรุษจีน nbsp พี่น้องชาวจีนมีธรรมเนียมในการให้แต๊ะเอียอย่างไร ใครให้ใคร ฐานันตรี กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  เทศกาลตรุษจีนมีวันสำคัญ   ๓   วันเรียงตามลำดับ คือ วันจ่าย วันไหว้ และวันถือ บางคนเรียกว่าวันเที่ยว ในเทศกาลนี้ชาวจีนมีธรรมเนียมให้แต๊ะเอียกัน คือนายจ้างให้ลูกจ้าง พ่อแม่ ให้ลูกหลาน แต่ถ้าลูกทำงานแล้ว   ลูกจะเป็นฝ่ายให้พ่อแม่ ซึ่งส่วนใหญ่พ่อแม่มักจะเอาเงินตัวเองคืนให้ลูกในจำนวนเท่ากันหรือมากกว่า บางครอบครัว ลุง ป้า น้า อา ก็แต๊ะเอียให้หลานเขย-สะใภ้ก็มีธรรมเนียมว่า ควรให้แต๊ะเอียน้องสามี-ภรรยาด้วย                   คนที่พิถีพิถันมักเอาธนบัตรใหม่ใส่ซองแดง โดยให้จำนวนเงินเป็นเลขที่ดีที่สุด คือ “ ซี่สี่ quot   หมายถึง คู่สี่   เช่นว่าแต๊ะเอีย   ๔๐๐ คือแบงก์ร้อย ๔ ใบ หรือจะให้เป็น ๒-๓ เท่าของซี่สี่ก็ได้   เช่น   ๘๐๐ หรือ ๑ ๒๐๐   บาท   หลายคนนิยมเก็บแต๊ะเอียส่วนหนึ่งพร้อมซองไว้   โดยถือเป็นสิริมงคลและเงินขวัญถุงเพื่อความเจริญรุ่งเรืองในปีใหม่ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ธรรมเนียมแต๊ะเอีย, ธรรมเนียมแต๊ะเอีย หมายถึง, ธรรมเนียมแต๊ะเอีย คือ, ธรรมเนียมแต๊ะเอีย ความหมาย, ธรรมเนียมแต๊ะเอีย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu