ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หญิงอ้วนร้องเพลง?, หญิงอ้วนร้องเพลง? หมายถึง, หญิงอ้วนร้องเพลง? คือ, หญิงอ้วนร้องเพลง? ความหมาย, หญิงอ้วนร้องเพลง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หญิงอ้วนร้องเพลง?

nbsp nbsp nbsp nbsp ผมมีข้อสงสัยจากการดูภาพยนตร์ต่างประเทศทางเคเบิลทีวี ตัวละครในภาพยนตร์สองเรื่องที่ผมได้ดูเมื่อหลายเดือนก่อน พูดประโยค ว่า ldquo จนกว่าหญิงอ้วนจะร้องเพลง rdquo ผมไม่เข้าใจเลยครับ และไม่เห็นสอดคล้องกับเหตุการณ์ในเรื่องตรงไหน ในภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนั้นก็ไม่มีตัวละครที่เป็นหญิง อ้วนสักหน่อย โฆษิต กรุงเทพฯ

คำตอบ

        สำนวนที่คุณได้ยินมา   ถอดมาจากประโยคภาษาอังกฤษที่ว่า “ The show|s not over till the fat lady sings ” สำนวนนี้เริ่มในวงการกีฬาบาสเกตบอลอเมริกันก่อนจะเผยแพร่ไปยังวงการต่าง ๆ ทั่วโลก เป็นไปได้ว่าโดยผ่านทางสื่อโทรทัศน์ ปัจจุบันสำนวนนี้พูดกันทั้งในหมู่แฟนบอลชาวอังกฤษรวมไปถึงแฟนกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งในแคนาดา ในแง่ความหมายสำนวนนี้ก็ เหมือนกับสำนวนอื่นที่แสดงถึงความไม่แน่นอนของการทำนายผลการแข่งขันในเกมที่สู้กันมาก ตัวอย่างเช่น รอให้นกหวีดเป่าหมด เวลาก่อน หรือ “ Wait till the final whistle ”     แต่ที่ต่างออกไปคือสำนวน “ หญิงอ้วน ” ไม่ได้ใช้จำกัดอยู่เฉพาะเรื่องกีฬาเท่านั้น บ่อย ครั้งทีเดียวที่สำนวนนี้ใช้ในการปราศรัยทางการเมือง         ผู้สื่อข่าวกีฬาแดน   คุก จากเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัสเป็นคนแรกที่ใช้สำนวนนี้เมื่อปี ค ศ ๑๙๗๕ เขาพูดว่า “ การแสดงโอเปร่า ยังไม่จบจนกว่าหญิงอ้วนจะร้องเพลง quot สิ่งที่เขาพูดนี้สะท้อนความคิดของคนอเมริกันส่วนใหญ่ที่ว่า อุปรากรทุกเรื่องมักจบลงด้วยการ ร้องเพลงที่เรียกว่า อาเรีย aria โดยนักร้องหญิงร่างใหญ่ยักษ์ สถานการณ์ตอนที่คุกพูดนั้นคือ ทีมบาสเกตบอลประจำเมืองของเขา กำลังเป็นทีมที่มีคะแนนนำ คุกพูดเพื่อเตือนสติบรรดาแฟนของทีมว่า การแข่งขันยังไม่เสร็จสิ้นเพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งโห่ร้องฉลองชัย ชนะกันล่วงหน้า และผลก็ปรากฏว่าทีมบาสเกตบอลจากเมืองวอชิงตันเป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด หลังการแข่งขันครั้งนี้พวกนักการ เมืองก็หยิบยืมคำคมของคุกไปใช้ แต่บางคนเชื่อว่าสำนวนนี้น่าจะเริ่มใช้ในวงการกีฬาเบสบอลมากกว่า ซึ่งก็มีเหตุผลน่าเชื่อทีเดียว กล่าวคือ ในระหว่างฤดูการแข่งขัน         เมื่อปี ค ศ ๑๙๘๘ ทีมเบสบอลบัลติมอร์ ออริโอส์   เล่นได้แย่มาก เพื่อตอบโต้การดูแคลนของแฟนบอลทีมคู่แข่งแฟนทีมออริโอส์ช่วย กันยกโปสเตอร์ขนาดใหญ่เป็นรูปนักร้องหญิงโอเปร่ารูปร่างอ้วนใหญ่สวมหมวกเกราะไวกิ้งพร้อมหอกในมือ ใต้รูปเขียนว่า “ หนูยัง ไม่ร้องเพลงค่ะ ” “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

หญิงอ้วนร้องเพลง, หญิงอ้วนร้องเพลง หมายถึง, หญิงอ้วนร้องเพลง คือ, หญิงอ้วนร้องเพลง ความหมาย, หญิงอ้วนร้องเพลง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu