ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์?, วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์? หมายถึง, วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์? คือ, วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์? ความหมาย, วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์?

อยากทราบประวัติของวอลต์ ดิสนีย์ ค่ะ ไม่ลงชื่อ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  อุทัย   สินธุสาร   บันทึกประวัติของวอลต์   ดิสนีย์ไว้ในสารานุกรมไทยว่า   วอลต์   ดิสนีย์   ราชาการ์ตูนและภาพยนตร์   ศิลปินผู้สร้างความบันเทิงอันบริสุทธิ์แก่ชนทั่วโลก   เกิดเมื่อ   ๕   ธันวาคม   พ ศ ๒๔๔๔   เป็นชาวรัฐอิลลินอยส์   สนใจการวาดเขียนมาตั้งแต่เด็ก   จึงได้รับการสนับสนุนให้เข้าเรียนในโรงเรียนศิลปากรที่แคนซัส   ดิสนีย์ได้สร้างการ์ตูนออสวอลด์ขึ้นเมื่อ พ ศ ๒๔๗๐ เป็นครั้งแรก   ได้สร้างพระเอกการ์ตูนมิกกี้เมาส์   หนู   ขึ้นใน พ ศ ๒๔๗๑   และได้ผลิตตัวการ์ตูนออกมาอีกมากมาย เช่น   โดนัลดั๊ก เป็ด พลูโต สุนัข ดัมโบ ช้างบิน   ดิสนีย์ได้สร้างภาพยนตร์เรื่อง สโนไวต์กับคนแคระทั้งเจ็ด ซึ่งนอกจากจะได้รับรางวัลตุ๊กตาทองแล้ว   ดิสนีย์ยังได้รับปริญญากิตติมศักดิ์จากหลายมหาวิทยาลัย                   ดิสนีย์สร้างภาพยนตร์การ์ตูนหลายเรื่อง แฟนตาเซีย   Fantasia เป็นเรื่องหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองถึง   ๓   ตัว   นอกจากภาพยนตร์การ์ตูนแล้ว เขายังสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตสัตว์   ภาพยนตร์อันน่าทึ่งเกี่ยวกับความเป็นไปของธรรมชาติ                   สิ่งหนึ่งที่เป็นผลงานรังสรรค์ความบันเทิงแก่มหาชน   ได้แก่ ดิสนีย์แลนด์   เริ่มแรกเปิดขึ้นที่ลอสแองเจลิส   ในพ ศ ๒๔๙๘     ผลงานของดิสนีย์ยังมีอีกมากมาย เช่น สร้างรายการโทรทัศน์กว่า ๖๐๐ รายการ พิมพ์นิตยสารจำหน่ายกว่า   ๕๐   ภาษา   นอกจากนี้ยังมีรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ที่บริษัทห้างร้านนำตัวการ์ตูนไปโฆษณาสินค้าด้วย   ดิสนีย์ถึงแก่กรรมเมื่อ พ ศ ๒๕๐๙ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์, วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์ หมายถึง, วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์ คือ, วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์ ความหมาย, วอลต์ดิสนีย์ราชาการ์ตูน และภาพยนตร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu