ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก?, ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก? หมายถึง, ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก? คือ, ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก? ความหมาย, ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ldquo หมูอมตะ rdquo และ ldquo ซองคำถาม rdquo เคยเฉลยกลเลื่อยผู้หญิงออกเป็นสองท่อนมาแล้ว nbsp เรามีกลอีกชนิดหนึ่งมาถาม นั่นคือกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก นักมายากลทำได้อย่างไร nbsp เพราะกระต่ายตัวไม่ใช่เล็ก ๆ แฟน quot สารคดี rdquo กรุงเทพฯ

คำตอบ

        ยอดนักเล่นกลฮูดินีได้แสดงความเห็นว่า กลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก เป็นกลที่น่าทึ่งมากกว่ากลลวงตาอื่น ๆ “ มันดูไม่น่าจะเป็นไปได้เลย ” เขากล่าว quot แต่กระต่ายมันก็โผล่ออกมาจริง ๆ quot         แบบกลที่ใช้กันมากที่สุด คือนักมายากลจะยืนอยู่หลังโต๊ะซึ่งมีผ้าสักหลาดผืนใหญ่คลุมอยู่ เขาจะเชิญคนดูให้ขึ้นมาบนเวทีและตรวจดูหมวกทรงสูงซึ่งตั้งหงายอยู่บนโต๊ะ เพื่อยืนยันว่าไม่มีอะไรอยู่ในหมวกจริง ๆ จากนั้นอาสาสมัครก็จะถือปีกหมวกไว้ด้วยมือทั้งสองข้าง แล้วนักมายากลก็ยื่นมือลงไปในหมวก ดึงเอากระต่ายเป็น ๆ ออกมา         กลนี้ใช้ความว่องไวของมือ การคะเนเวลาอย่างรวดเร็วและตาอันแหลมคมสำหรับกะมุมมองของสายตาคนดู เมื่ออาสาสมัครก้าวขึ้นมาบนเวที นักมายากลจะจับปีกหมวกไว้ด้วยมือขวา ส่วนมือซ้ายจะควานหาช่องในผ้าปูโต๊ะ แล้วรวบถุงผ้าสักหลาดสีดำที่ห้อยเชือกหูรูดอยู่จากตะปูไม่มีหัว ทางด้านหลังของโต๊ะ         จากนั้นเขาก็จะนำถุง ซึ่งมีกระต่ายอยู่ข้างใน ขึ้นมาทางด้านหลังของหมวกให้หมวกบังไว้มิดชิด ไม่ให้คนดูหรืออาสา-สมัครเห็นได้ เมื่ออาสาสมัครตรวจดูหมวกเสร็จ นักมายากลก็จะใช้มือขวาหันให้ยอดหมวกหันไปทางผู้ชม ขณะเดียวกันก็รีบแกว่งถุงสักหลาดเข้าไปไว้ในหมวกด้วยมือซ้าย         เมื่อถุงกระต่ายเข้าไปอยู่ในหมวกเรียบร้อยแล้ว เขาก็จะใช้มือซ้ายนั้นรวบปากถุงพร้อมกับจับขอบหมวกไว้ แล้วปล่อยมือขวา   เขาจะใช้มือขวาให้ผู้ชมดูว่า ไม่มีอะไรซ่อนอยู่ตามด้านข้างหรือปีกหมวก         ในระหว่างที่เล่นกล นักแสดงมายากลจะมองตรงไปที่อาสาสมัครและชวนคุยอย่างสนุกสนาน   เพื่อดึงดูดความสนใจไม่ให้สังเกตหมวก แล้วเขาก็จะชูหมวกขึ้นให้สูงกว่าระดับสายตาด้วยมือทั้งสองข้าง พร้อมทั้งบอกอาสาสมัครให้จับปีกหมวกทั้งสองด้าน เขาจะค่อย ๆ ปล่อยหมวกแล้วพูดว่า   “ ตอนนี้หมวกจะค่อย ๆ เริ่มหนักขึ้น หนักขึ้นขึ้น quot         พอเปลี่ยนให้อาสาสมัครรับน้ำหนักหมวกไว้ทั้งหมด นักมายากลก็จะรีบล้วงมือทั้งสองข้างเข้าไปในหมวก รีบเปิดปากถุงโดยดึงเชือกที่ร้อยหูอยู่ออก แล้วใช้มือขวาดึงเอากระต่ายออกมาระหว่างนั้นมือซ้ายก็คอยระวังไม่ให้คนดูเห็นถุงที่อยู่ในหมวกทรงสูงนั้น “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก, ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก หมายถึง, ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก คือ, ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก ความหมาย, ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu