ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต?, ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต? หมายถึง, ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต? คือ, ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต? ความหมาย, ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ldquo สารคดี rdquo น่าจะทำเรื่องการเข้าสุหนัตของชาวมุสลิมบ้าง ว่าเขามีความเชื่ออย่างไร เห็นมีการรวมเด็ก ๆ ทำพิธีพร้อม ๆ nbsp กัน nbsp มีขบวนแห่ขบวนรำด้วยนะ น่าสนใจออก ดอกอ้อ จ สมุทรปราการ

คำตอบ

                  การเข้าสุหนัตหรือการขริบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ เป็นพิธีกรรมอย่างหนึ่งที่มุสลิมถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด   ถึงกับมีข้อบัญญัติทางศาสนาไว้ว่า ๑   ผู้ใดอายุถึง ๑๕ ปี แล้วไม่ได้เข้าสุหนัต   มีโทษอย่างร้ายแรง ๒   ผู้ที่ไม่ได้ทำจะต้องล้างภายในหนังหุ้มอวัยวะเพศเสียก่อน จึงจะละหมาดได้ ๓   ผู้ที่ไม่ได้ทำจะเป็นพยานในคดีศาสนาไม่ได้ ๔   ผู้ที่ไม่ได้ทำจะไปเป็นผู้ปกครองผู้ที่จะเข้าพิธีสมรสไม่ได้                   นอกจากข้อบัญญัตินี้แล้ว ยังอธิบายได้อีกว่า การขริบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศก็เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาด เพื่อป้องกันการเกิดโรคบางชนิด เพื่อผลทางเพศสัมพันธ์ ในสังคมของคนไทยบางกลุ่มในภาคใต้ที่นับถือศาสนาอิสลาม การเข้าสุหนัตหมายถึงการบรรลุศาสนภาวะด้วย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต, ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต หมายถึง, ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต คือ, ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต ความหมาย, ทำไมมุสลิมต้องเข้าสุหนัต คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu