ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง?, ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง? หมายถึง, ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง? คือ, ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง? ความหมาย, ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง?

ไม่ทราบว่ามีพิธีอะไรบ้าง nbsp ที่ผู้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะได้รับพระราชทานใบมะตูม และทำไมต้องใช้ใบมะตูมด้วย มี ความเชื่ออย่างไร ประชา จ ตรัง

คำตอบ

        ปัจจุบันพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะพระราชทานใบมะตูมในงานพระราชพิธีที่เป็นมงคล อาทิ -- พระราชพิธีพืชมงคลแรกนาขวัญ   พระราชทานน้ำสังข์และใบมะตูมแก่พระยาแรกนาและเทพี --   เอกอัครราชทูตไทยกราบถวายบังคมลาไปปฏิบัติราชการในต่างประเทศ --   พิธีเสกสมรสและสมรสพระราชทาน --   พระราชทานแก่พระบรมวงศานุวงศ์ที่เข้าเฝ้าเมื่อเจริญพระชนมพรรษา และข้าทูลละอองธลีพระบาท         ในงานดังกล่าว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะพระราชทานน้ำพระมหาสังข์ พระราชทานใบมะขม ใบมะตูมอยู่ในพระมหาสังข์ และทรงเจิมแป้งหอมที่หน้าผากผู้เข้าเฝ้า การรับพระราชทานใบมะตูม ให้ผู้เข้ารับพระราชทานยกมือขวาขึ้นเอางานก่อนรับพระราชทาน เมื่อรับพระราชทานแล้วให้เหน็บใบมะตูมไว้ที่ซอกเหนือหูขวา ความเชื่อเกี่ยวกับใบมะตูมเคยตอบไว้แล้วใน ๑๐๘ ซองคำถาม เล่ม ๒ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง, ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง หมายถึง, ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง คือ, ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง ความหมาย, ใบมะตูมทัดหูใช้ในพิธีใดบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu