ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้?, ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้? หมายถึง, ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้? คือ, ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้? ความหมาย, ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้?

ผมต้องการข้อมูลไปเล่าให้นักเรียนฟังครับ ว่าทำไมจึงเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้ nbsp มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ สุวิทย์ จ พระนครศรีอยุธยา

คำตอบ

        ทำไมคนไทยจึงเรียก แกงการู ว่า จิงโจ้ เอนก นาวิกมูลเล่าเรื่องนี้ใว้ในหนังสือ แกะรอยเรื่องเก่า ว่า หลักฐานเก่าสุดเท่าที่ค้นได้ส่อให้เห็นว่า ตัวแกงการูในภาษาอังกฤษได้ถูกเรียกว่าจิงโจ้ ในภาษาไทยเมื่อสมัยรัชกาลที่ ๕ คำ จิงโจ้ ปรากฏในพจนานุกรมที่ชื่อ ศริพจน์ภาษาไทย์ ของบาทหลวงปาเลอกัว   แก้ไขเพิ่มเติมใหม่โดยบาทหลวงเวย์         สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ   กรมพระยาดำรงราชานุภาพทรงให้ความเห็นว่า อาจเป็นไปได้ที่เคยมีใครสักคนนำเอาสัตว์ประหลาดอะไรอย่างหนึ่งเข้ามา แล้วเรียกชื่อตามภาษาของเขาคล้าย ๆ เสียงจิงโจ้   พอสัตว์นั้นสูญไป จึงเหลือแต่ชื่อติดอยู่ แล้วพลอยใช้เป็นสัญลักษณ์เรียกสัตว์หรือสิ่งอื่นที่ดูอาการแปลก ๆ ว่าจิงโจ้ไปด้วย แต่ข้อนี้ไม่มีหลักฐานยืนยัน ทรงนึกกล่าวเอาแต่เพียงลอย ๆ         ถ้าคุณสุวิทย์   อยากรู้เรื่องจิงโจ้มากกว่านี้ ได้โปรดหาหนังสือแกะรอยเรื่องเก่า มาอ่านดู เพราะคุณอเนก   นาวิกมูล ได้ค้นเรื่องนี้ไว้อย่างละเอียด “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้, ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้ หมายถึง, ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้ คือ, ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้ ความหมาย, ทำไมเรียก Kangaroo ว่าจิงโจ้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu