ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน?, วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน? หมายถึง, วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน? คือ, วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน? ความหมาย, วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน?

ตอนนี้เริ่มเข้าหน้าร้อนแล้ว อยากทราบวิธีดูแลกระต่าย เพราะเคยได้ยินมาว่ากระต่ายระบายความร้อนได้ไม่มาก

คำตอบ

ช่วงหน้าร้อนเราต้องคอยดูแลกระต่ายเราให้ดี เพราะกระต่ายไม่สามารถทนความร้อนได้ อาจจะเสียชีวิตเพราะความร้อนได้ด้วย วิธีที่จะดูแลกระต่าย - อย่าให้กระต่ายอยู่กลางแจ้งโดนแดดโดยตรง ถ้าจะให้ออกกลางแจ้งก็ต้องหาที่กำบังแดดไว้ให้ด้วย - หาพัดลมเปิดให้น้องกระต่ายบ้าง โดยการเปิดส่าย อย่าเปิดตรงให้โดนตัวน้องกระต่ายตลอดเวลา หรืออาจจะวางผ้าขนหนูชุบน้ำเอาไว้หน้าพัดลม ก็จะทำให้ได้ลมเย็นขึ้น แต่ระวังเรื่องสายไฟด้วยเดี๋ยวเจ้าตัวยุ่งไปกัดละแย่เลย - วางแผ่นกระเบื้องไว้ตรงบริเวณที่เค้าชอบนอนเล่นกระเบื้องเก็บความเย็นไว้ได้ดี - ใส่น้ำแข็งลงไปในขวดน้ำของเค้าบ้างก็ได้ กระต่ายจะได้ดื่มน้ำเย็นๆช่วยคลายร้อนอีกทาง - สเปย์น้ำที่หลังหูของกระต่ายจะช่วยทำให้คลายร้อนได้ เพราะกระต่ายถ่ายเทความร้อนทางหู - หมั่นแปรงขนให้กระต่ายด้วย ถ้าเลี้ยงกระต่ายขนยาวก็ตัดขนเค้าให้สั้นลงสักนิด - หากระบอกใส่น้ำแช่ช่องแข็งทำเป็นของเล่น แล้วเอามาวางไว้ให้กระต่ายเล่น ก็ช่วยได้เหมือนกัน - ให้ทานผักมากๆเพราะจะได้รับน้ำจากผักด้วย - ต้องคอยดูคอยสังเกตุกระต่ายที่อายุเกินห้าปี หรือกระต่ายน้ำหนักเกิน หรือกระต่ายที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ว่าดื่มน้ำอย่างเพียงพอรึเปล่า เพราะกระต่ายเหล่านี้บางครั้งก็ดื่มน้ำไม่พอ อาจจะทำให้ขาดน้ำจนอาจจะเสียชีวิตได้ - ถ้ากระต่ายช็อคจากความร้อน อย่าเอากระต่ายไปสัมผัสหรือแช่น้ำเย็นทันที ให้ใช้วิธีค่อยๆลูบเนื้อตัวและหูของเค้าด้วยน้ำเย็น และพาไปพบหมอโดยด่วน

วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน, วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน หมายถึง, วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน คือ, วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน ความหมาย, วิธีดูแลกระต่ายช่วงหน้าร้อน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu