ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน?, เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน? หมายถึง, เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน? คือ, เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน? ความหมาย, เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน?

ขณะแปรงฟันจะมีเลือดออกมาจากเหงือกด้วย เป็นเพราะอะไรค่ะ

คำตอบ

สาเหตุที่มีเลือดออกจากเหงือก ที่พบบ่อยๆ มีดังนี้                   1 เหงือกอักเสบ เกิดจากการที่มีหินปูนหรือคราบสีต่างๆ คราบชา กาแฟเกาะติดอยู่ที่ฟันมาก จึงเกิดอาการเหงือกอักเสบ ทำให้ขณะแปรงฟันมักจะมีเลือดซึมออกมาจากขอบเหงือก ถ้าเหงือกอักเสบมากๆ อาจจะมีเลือดซึมจากเหงือกเองเลยก็ได้ทั้งๆที่ยังไม่ได้แปรงฟัน   การรักษาสามารถทำได้โดยไปให้ทันตแพทย์ขูดหินปูนร่วมกับ การเกลารากฟัน root planning โดยอาจมีการรักษาอื่นๆ ร่วมด้วย                   2 ใช้แรงในการแปรงฟันมากเกินไปและแปรงผิดวิธี จะทำให้เหงือกเป็นแผล และเลือดออก   แก้ไขโดยใช้แรงให้พอเหมาะ แปรงฟันให้ถูกวิธี ใช้แปรงสีฟันที่มีขนแปรงชนิดอ่อนนุ่ม                   3 ในสตรีที่ตั้งครรภ์อยู่ จะมีการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งมีผลทำให้เหงือกไวต่อการกระตุ้นและเกิดการอักเสบได้ง่ายทำให้เหงือกบวมและมีเลือดออกมา                     การทำความสะอาดฟันที่ดีและมีประสิทธิภาพรวมทั้งการไปพบทันตแพทย์ จะช่วยลดอาการเหล่านี้ลงไปได้ แนะนำให้ไปพบทันตแพทย์หากเลือดยังออกอยู่ เพราะบางครั้งอาจมีสาเหตุอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น โรคทางระบบต่างๆ ผลจากยาต่างๆ เป็นต้น

เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน, เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน หมายถึง, เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน คือ, เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน ความหมาย, เลือดออกจากเหงือกขณะแปรงฟัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu