ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม?, หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม? หมายถึง, หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม? คือ, หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม? ความหมาย, หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม?

จะถอดเหล็กจัดฟันเดือนหน้า ถ้าถอดแล้ว ฟันจะกลับไปเกเหมือนเดิมไหม

คำตอบ

                  หลังจากการรักษาเสร็จสิ้น ทันตแพทย์จะถอดเครื่องมือจัดฟันออกทั้งหมด แล้วใส่เครื่องมือคงสภาพฟันหรือรีเทนเนอร์ Retainer ให้กับผู้ป่วย เพื่อเป็นการคงสภาพฟันไม่ให้กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเฉพาะอย่างยิ่งภายหลังจากการถอดเครื่องมือจัดฟันออกใหม่ๆ รีเทนเนอร์นั้นมีมากมายหลายชนิด ขึ้นอยู่กับว่าทันตแพทย์จะเลือกชนิดไหนให้เหมาะสมกับสภาพฟันของผู้ป่วย การใส่รีเทนเนอร์และการกลับมาตรวจตามระยะที่ทันตแพทย์กำหนด จะเป็นการป้องกันฟันที่จัดเสร็จแล้วกลับคืนสู่สภาพเดิมหรือกลับมาเกอีกครั้งหนึ่ง ระยะเวลาการใส่รีเทนเนอร์นั้นแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล ซึ่งทันตแพทย์จัดฟันจะเป็นผู้กำหนดระยะเวลาการใส่ให้แก่ผู้ป่วยเอง การไม่ใส่รีเทนเนอร์และกลับมาให้ทันตแพทย์ตรวจตามที่กำหนดจะส่งผลอย่างมากต่อการกลับสู่สภาพเดิมของฟัน อย่างไรก็ตามในคนปกตินั้นฟันมีการเคลื่อนที่ไปมาตลอดเวลาอยู่แล้ว ดังนั้นในคนที่ใส่รีเทนเนอร์ตามที่กำหนดแล้วก็อาจพบได้ว่ามีการกลับคืนสภาพของฟัน แต่พบได้ไม่บ่อยนักและรายที่พบมักจะไม่รุนแรงมากนัก

หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม, หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม หมายถึง, หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม คือ, หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม ความหมาย, หลังจากจัดฟันแล้วฟันสามารถกลับไปเกเหมือนเดิมไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu