ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แชมป์สัตว์อายุยืน?, แชมป์สัตว์อายุยืน? หมายถึง, แชมป์สัตว์อายุยืน? คือ, แชมป์สัตว์อายุยืน? ความหมาย, แชมป์สัตว์อายุยืน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แชมป์สัตว์อายุยืน?

สัตว์ชนิดใดในโลกที่อายุยืนที่สุดครับ ด ช nbsp ธิติวัชร์ nbsp มานะเนตร จ ตราด

คำตอบ

            มีคำตอบอยู่มากสำหรับคำถามนี้   โดยปรกติสัตว์ใหญ่มีอายุยืนกว่าสัตว์เล็ก คนและสัตว์ที่กินผักย่อมมีอายุยืนกว่าคนและสัตว์ที่กินเนื้อ   สัตว์ที่โตเต็มที่ช้า ๆ ย่อมมีอายุยืนกว่าสัตว์ที่โตเต็มที่เร็ว และสัตว์เลือดเย็นย่อมมีอายุยืนกว่าสัตว์เลือดอุ่น             ข้อมูลที่ได้มาจากสวนสัตว์ต่าง ๆ ทำให้เรารู้ว่า ลิงชิมแปนซี อาจมีอายุถึง ๔๐ ปี ส่วนลิงอุรังอุตังอายุมากกว่าหน่อย คือ ๕๐ ปี บีเวอร์ สัตว์ชนิดหนึ่งคล้ายนาก เป็นสัตว์ในตระกูลฟันแทะ โรเดนต์ มีอายุถึง ๑๙ ปี สัตว์ในตระกูลนี้ที่เป็นพวกหนู มีอายุเพียง ๔ หรือ ๕ ปี ส่วนสัตว์จำพวกแมวนั้น สิงโตซึ่งเป็นสัตว์ใหญ่มีอายุถึง ๓๐ ปี             หลายคนคิดว่าช้างมีอายุถึงร้อยปี แต่ที่จริงแล้วช้างมีอายุเฉลี่ย ๕๐-๗๐ ปีเท่านั้น             แล้วปลาล่ะมีอายุเท่าไร ปลาน้ำจืดจำพวกปลากระแห มีอายุประมาณ ๖๐-๗๐ ปี ปลาวาฬเพชฌฆาตอายุยืนถึง ๙๐ ปี ส่วนปลาจำพวกกะพงและปลาเทราต์ ซึ่งเป็นปลาน้ำจืดชนิดหนึ่งค่อนข้างใหญ่ คนนิยมกินเป็นอาหาร มีอายุไม่ค่อยจะเกิน ๑๕ ปี             อายุของแมลงต่าง ๆ ย่อมผิดแผกแตกต่างกันตามแต่ชนิดของมัน เช่น   แมลงเม่า มีชีวิตอยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมง แต่ปลวก ผึ้ง มดอาจมีชีวิตอยู่ระหว่าง ๑๕-๒๐ ปี สัตว์จำพวกนก เช่น นกแก้วนกฮูก นกกระจอกเทศ และนกอินทรี ดูเหมือนจะมีอายุยืนที่สุด บางทีมีอายุยืนเท่าคน ค้างคาวมีอายุถึง ๑๕ ปี สุนัขและแมวมีอายุ ๑๕ และ ๒๐ ปีตามลำดับ             หลายคนเชื่อว่าเต่าเป็นแชมป์สัตว์อายุยืนที่สุด คืออาจมีอายุยืนถึง ๒๐๐ ปีขึ้นไป แต่เอาเข้าจริงแล้วเราอาจจะตอบคำถามนี้ไม่ได้เต็มปากเต็มคำ เพราะมีสัตว์อีกหลายชนิดที่เราไม่มีสถิติยืนยันว่ามันมีอายุยืนยาวเท่าใดกันแน่ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

แชมป์สัตว์อายุยืน, แชมป์สัตว์อายุยืน หมายถึง, แชมป์สัตว์อายุยืน คือ, แชมป์สัตว์อายุยืน ความหมาย, แชมป์สัตว์อายุยืน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu