ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย?, บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย? หมายถึง, บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย? คือ, บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย? ความหมาย, บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย?

แม่เล่าให้ฟังว่าบันไดเลื่อนตัวแรกของไทยมีอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าไทยไดมารู nbsp ไม่ทราบว่าบันไดเลื่อนตัวนั้นยังอยู่ไหม พัฒนาวดี กรุงเทพฯ

คำตอบ

บันไดเลื่อนมีวิวัฒนาการมาจากสายพานที่เลื่อนไปได้ไม่มีจบสิ้น   ใช้สำหรับนำสินค้าเลื่อนไปในโรงงาน   ต่อมามีการใช้สายพานนี้วางเอียง ๆ เป็นเครื่องพานักท่องเที่ยวขึ้นไปบนหน้าผานั่นเป็นรูปแบบดั้งเดิมของบันไดเลื่อนที่ไม่มีขั้นบันได สำหรับบันไดเลื่อนรูปแบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนั้น   บันไดแต่ละขั้นจะยึดติดกันและมีล้อเลื่อนขึ้นลงได้ไปตามรางใต้บันไดขั้นบันไดจะเลื่อนไปสู่ปลายด้านหนึ่งของบันไดเลื่อน โดยจะค่อย ๆ   ลดระดับลงจนสุดที่ปลายบันไดเลื่อน พาผู้ใช้ขึ้นไปถึงที่พักบันไดจากนั้นบันไดก็จะหมุนเข้าไปข้างใต้บันไดเพื่อเลื่อนกลับมา   การทำงานของบันไดเลื่อนจะมีมอเตอร์ไฟฟ้าหมุนเฟืองอันใหญ่ฉุดให้ขั้นบันไดเคลื่อนที่ นอกจากนี้ยังฉุดราวบันไดซึ่งเป็นสายพานวิ่งได้รอบ ให้เคลื่อนที่ตามด้วย สำหรับให้ผู้ใช้บันไดเลื่อนยึดจับได้มั่น ความเร็วของบันไดเลื่อนนั้นประมาณ ๔๐ ฟุตต่อนาที แม้ลิฟต์จะขนคนขึ้นที่สูงได้เร็วกว่า แต่บันไดเลื่อนก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นอยู่ดี   เพราะบันไดเลื่อนเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา ทำให้ขนย้ายคนได้จำนวนมากกว่าลิฟต์ในเวลาเท่ากัน ห้างสรรพสินค้าไทยไดมารู ราชประสงค์ เป็นผู้นำบันไดเลื่อนตัวแรกเข้ามาในเมืองไทย เปิดบริการเมื่อวันที่ ๑๐ ธันวาคม พ ศ ๒๕๐๗ ปรากฏว่าชาวกรุงแห่ไปใช้บันไดเลื่อนกันเนืองแน่น ยายของ “ ซองคำถาม ” เองยังอุตส่าห์นั่งรถจากนครปฐมมาขึ้นบันไดเลื่อนกับเขาด้วย ห้างสรรพสินค้าไทยไดมารูที่ติดตั้งบันไดเลื่อนตัวแรกนี้ ตั้งอยู่ทางฝั่งศูนย์การค้าเวิลด์เทรดปัจจุบันต่อมาห้างย้ายไปอยู่ฝั่งตรงข้าม ไม่ทราบว่าเขาย้ายบันไดเลื่อนตัวแรกตามไปด้วยหรือไม่ ปัจจุบันอาคารห้างสรรพสินค้าไทยไดมารูถูกทุบทิ้งไปนานหลายปีแล้ว “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย, บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย หมายถึง, บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย คือ, บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย ความหมาย, บันไดเลื่อนตัวแรกของไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu