ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บลูยีนกับด้ายสีส้ม?, บลูยีนกับด้ายสีส้ม? หมายถึง, บลูยีนกับด้ายสีส้ม? คือ, บลูยีนกับด้ายสีส้ม? ความหมาย, บลูยีนกับด้ายสีส้ม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

บลูยีนกับด้ายสีส้ม?

พวกนักเล่นยีนเขาบอกว่า บลูยีนอย่างจ๊าบต้องเย็บด้วยด้ายสีส้ม nbsp อยากรู้ที่มาที่ไปว่าทำไมผู้ผลิตจึงใช้ด้ายสีนี้ เอกพงษ์ nbsp ภัทราประสิทธิ์ กรุงเทพฯ

คำตอบ

เพราะพวกโคบาลอยากให้ด้ายในกางเกงยีนลีวาย ๕๐๑ของพวกเขาเข้ากับผมของตัวตลกโบโซ เพราะเมื่อร้อยปีที่แล้วร้านขายผ้าเฮาส์ออฟแฟบริกส์ ลดกระหน่ำราคาด้ายสีส้ม นี่คือเหตุผลที่เคยมีผู้อธิบายไว้ แต่ฟังแล้วไม่ค่อยเป็นเหตุเป็นผลเท่าไร เมื่อพูดถึงประวัติของยีน ก็ต้องพูดถึง “ ลีวาย สเตราส์ ”   นักจดหมายเหตุ archivist ของบริษัทฯ ให้รายละเอียดเกี่ยวกับตำนานยีนลีวายว่า ด้ายสีส้มออกแบบขึ้นเพื่อให้เข้ากับหมุดทองแดงซึ่งช่วยเพิ่มความเท่ให้กางเกงยีนลีวายรุ่นแรกสุดแต่เจ้าหน้าที่ประจำหอจดหมายเหตุไม่สามารถพิสูจน์ทฤษฎีนี้ได้เนื่องจากบันทึกหลักฐานต่าง ๆ ของบริษัทลีวาย สเตราส์ ถูกทำลายไปหมดคราวเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเมืองซานฟรานซิสโก เมื่อปี ค ศ ๑๙๐๖ บริษัทผลิตกางเกงยีนอื่นที่ตั้งขึ้นในเวลาต่อมา ต่างพากันลอกเลียนสไตล์การเย็บเดินเส้นด้วยด้ายสีส้มของลีวายบนกางเกงบลูยีนของพวกเขาบ้าง   จนทำให้ด้ายสีส้มดูเหมือนเป็นลักษณะเฉพาะของกางเกงบลูยีน อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของบริษัทฯ กล่าวว่า แม้แต่ลีวายเองก็ไม่ใช้ด้ายสีส้มกับกางเกงยีนทุกรุ่น ตัวอย่างเช่น   รุ่นป้ายเงิน Silvertab ซึ่งเน้นดีไซน์นำสมัย ไม่ได้เย็บด้วยด้ายสีส้มแต่อย่างใด “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

บลูยีนกับด้ายสีส้ม, บลูยีนกับด้ายสีส้ม หมายถึง, บลูยีนกับด้ายสีส้ม คือ, บลูยีนกับด้ายสีส้ม ความหมาย, บลูยีนกับด้ายสีส้ม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu