ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แสตมป์ไม่ระบุราคา?, แสตมป์ไม่ระบุราคา? หมายถึง, แสตมป์ไม่ระบุราคา? คือ, แสตมป์ไม่ระบุราคา? ความหมาย, แสตมป์ไม่ระบุราคา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แสตมป์ไม่ระบุราคา?

พอทราบข่าวว่ามีแสตมป์ขายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นผมก็รีบไปซื้อมาใช้ทันที ปรากฏว่าเป็นแสตมป์ที่ไม่ระบุราคา ผมเห็นว่าแปลกดี เลยอยากทราบที่มาของแสตมป์ดังกล่าวนี้ครับ

คำตอบ

            ปรกติแสตมป์เป็นสินค้าที่ไม่มีวางขายทั่วไปนอกจากที่ที่ทำการไปรษณีย์ หรือหากร้านค้านำมาขาย ก็มักขายเกินราคาหน้าดวงเพื่อเอากำไร หรือขายพร้อมชองจดหมาย ซึ่งบางทีสีสันและลวดลายของชองจดหมายก็ไม่ถูกใจผู้ซื้อ             เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้บริการไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยังที่ทำการไปรษณีย์เพียงเพื่อซื้อแสตมป์ปิดจดหมายธรรมดาการสื่อสารแห่งประเทศไทย จึงออกแสตมป์ชนิดพิเศษไม่ระบุราคาหน้าดวงในรูปแบบของสมุดแสตมป์เล่มเล็ก stamp booklet วางขายเฉพาะที่ร้านค้าเอกชน ในระยะแรกนี้วางขายที่ร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศก่อน ในโอกาสต่อไปการสื่อสารฯ อาจพิจารณาวางขายที่ร้านค้าเอกชนรายอื่น ๆ ด้วย             ในฐานะนักสะสมแสตมป์คนหนึ่ง พอได้ข่าว quot ซองคำถาม ”   ก็รีบไปซื้อมาดูเพราะกลัวเชย สมุดแสตมป์ชนิดนี้จำหน่ายเล่มละ   ๒๐ บาท มี ๑๐ ดวง เป็นแสตมป์สี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาด ๒๕ x ๒๕ มม มีสองแบบ เป็นภาพบัวนิลและบัวเผื่อน บนแสตมป์มีข้อความ   quot ใช้ภายในประเทศเท่านั้น ” โดยไม่ได้ระบุราคาไว้ด้วยแต่ในเล่มมีหลักเกณฑ์กำหนดไว้ว่า ใช้สำหรับส่งจดหมายน้ำหนักไม่เกิน ๒๐ กรัม หรือของตีพิมพ์ไม่เกิน ๕๐ กรัม             ทราบมาว่าแสตมป์ชนิดพิเศษไม่ระบุราคาหน้าดวง เริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๔๐ เป็นต้นมา จำนวนพิมพ์๒ ล้านเล่ม เหตุผลที่ไม่ระบุราคา ก็เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการหากมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับค่าธรรมเนียมการให้บริการไปรษณีย์             อ้อ   แสตมป์ชนิดนี้แถมข้อความกุ๊กกิ๊กให้ผู้ซื้อไว้ติดซองจดหมายด้วย   ส่วนจะเป็นข้อความอะไรต้องไปซื้อมาดูกันเอง “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

แสตมป์ไม่ระบุราคา, แสตมป์ไม่ระบุราคา หมายถึง, แสตมป์ไม่ระบุราคา คือ, แสตมป์ไม่ระบุราคา ความหมาย, แสตมป์ไม่ระบุราคา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu