ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร?, เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร? หมายถึง, เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร? คือ, เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร? ความหมาย, เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร?

สังเกตดูลายสีเขียวสีน้ำตาลบนชุดพรางของทหารหรือบนรถถังจะไม่ค่อยเหมือนกัน ไม่ทราบว่าเขากำหนดแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ หรือวาดมั่ว ๆ เอายังไงก็ได้ อภิสิทธิ์ กรุงเทพฯ

คำตอบ

ลายบนชุดพรางหรืออุปกรณ์ทางทหารอื่น ๆ ไม่ได้สักแต่ว่าทำขึ้นมาอย่างไม่มีแบบแผน ที่สหรัฐอเมริกา คนหลายคนหา เลี้ยงชีพด้วยการออกแบบลายและสีของชุดพรางเหล่านี้ นักประวัติศาสตร์คนหนึ่งที่ศูนย์ประวัติศาสตร์ทางทหารของกองทัพสหรัฐเคยกล่าวไว้ว่า ถ้าเป็นแบบธรรมดาทั่ว ๆ ไป ก็ไม่เรียกว่าชุดพราง ตัวแปรสำคัญที่สุดสองตัวแปรที่ใช้ในการออกแบบลายพราง   คือ   เฉดสีและลักษณะของลาย การพรางกองทัพในทะเลทรายและในป่าต้องใช้สีสันที่แตกต่างกัน ส่วนลักษณะของลายมีความสำคัญมากในการออกแบบวัตถุใหญ่ ๆ เช่น รถทหารนายเทอร์รี   คัมเมอร์ฟอร์ด นักเคมีวิจัย ซึ่งทำหน้าที่ทดสอบลายพรางสำหรับเครื่องแบบที่ใช้ในสงครามเล่าว่า สีของลายพรางพัฒนาขึ้นมาจากตัวอย่างและรูปภาพของดินในแต่ละบริเวณ นักวิจัยใช้กล้องวีดิทัศน์ และเครื่องมือวิเคราะห์ผืนดินซึ่งออกแบบและเป็นลิขสิทธิ์ของกองทัพสหรัฐฯ   ถ่ายภาพพื้นดินแถบที่ต้องการ   และส่งข้อมูลสีเข้าไปในคอมพิวเตอร์   การวิเคราะห์นี้ละเอียดอย่างไม่น่าเชื่อ   คอมพิวเตอร์สามารถระบุสีนานาของใบไม้บนต้นไม้ และเฉดสีที่ต่างกันของเปลือกไม้ได้จากนั้นโปรแกรมที่คิดขึ้นมาเป็นพิเศษจะแยกแยะผืนดินออกเป็นห้าสีห้าแบบที่เด่นชัด ลายพรางสามารถสร้างขึ้นมาจากสองสีสี่แบบ   หรือสี่สีสองแบบ   แล้วแต่ความต้องการของกองทัพ   บ่อยครั้งที่กองให้คอมพิวเตอร์ออกแบบตัวอย่างชุดพรางมาหลาย ๆ แบบ แล้วนำไปทดสอบใช้ เพื่อดูว่าพรางได้มากน้อยแค่ไหน ในปัจจุบัน กองทัพสหรัฐฯ มีชุดพรางสำหรับการรบทั่วไปสองชนิด   คือ   สำหรับรบในป่า และรบในทะเลทราย ส่วนชุดพรางสำหรับเขตขั้วโลกเหนือนั้นเป็นชุดสีขาวล้วนนอกจากนี้ยังมีแบบสำหรับพรางยานพาหนะทางทหารด้วยลายพรางยานพาหนะใหญ่ ๆ มักวาดด้วยมือ ในขณะที่ลักษณะลายของชุดพรางมักเป็นดวง ๆ ปื้น ๆ ลายพรางของเรือรบมักเป็นรูปเรขาคณิต ทั้งนี้เพื่อเลียนแบบเหลี่ยมมุมของคลื่นในมหาสมุทร “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร, เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร หมายถึง, เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร คือ, เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร ความหมาย, เขาออกแบบชุดพรางของทหารอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu