ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้?, สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้? หมายถึง, สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้? คือ, สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้? ความหมาย, สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้?

เมื่อมีเงินได้เกิดขึ้นแล้ว ผู้ที่มีหน้าที่เสียภาษีจะต้องทำอะไรบ้างค่ะ

คำตอบ

            1 ขอมีเลขและบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีภายใน 60 วัน นับแต่วันที่มีเงินได้เกิดขึ้น ผู้มีเงินได้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน กรุงเทพมหานคร อาจยื่นคำร้อง ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 16 แห่ง หรือ สำนักสรรพากรพื้นที่สาขา อำเภอ ทุกแห่ง สำหรับใน ต่างจังหวัด ยื่นคำขอได้ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่ จังหวัด และสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา อำเภอ ทุกแห่งแล้วแต่กรณี             2 ยื่นแบบแสดงรายการปกติปีละ 1 ครั้ง เงินได้ของปีใดก็ยื่นแบบฯ ภายในวันที่ 31 มีนาคม ของปีถัดไป เว้นแต่เงินได้บางลักษณะ เช่น การให้เช่าทรัพย์สิน เงินได้จากวิชาชีพอิสระ เงินได้จากการรับเหมา เงินได้จากธุรกิจการพาณิชย์ เป็นต้น จะต้องยื่นแบบฯ ตอนกลางปี สำหรับเงินได้ที่เกิดขึ้นใน 6 เดือนแรก ภายในเดือนกันยายนของปีนั้นก่อนการยื่นภาษีประจำปีตามปกติ

สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้, สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้ หมายถึง, สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้ คือ, สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้ ความหมาย, สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีเงินได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu