ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน?, ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน? หมายถึง, ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน? คือ, ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน? ความหมาย, ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน?

มีเทคนิคอย่างไรในการไปสอบสัมภาษณ์ให้ได้งานครับ ตกงานมานานแล้ว หนุ่ม กรุงเทพฯ

คำตอบ

อย่างแรกเลย   คุณหนุ่มต้องแน่ใจว่ามีความรู้และคุณสมบัติตรงกับตำแหน่งที่เปิดรับ   การหว่านใบสมัครไปทั่วโดยที่ขาดคุณสมบัติที่บริษัทต้องการ “ ซองคำถาม ” คิดว่าจะเสียเวลาเปล่าทั้งสองฝ่าย หากผ่านข้อแรก ต่อไปก็เป็นเรื่องของการประเมินว่าผู้สัมภาษณ์จะทดสอบเราเรื่องใด และเตรียมตัวไปให้พร้อม ในประเด็นนี้   “ ซองคำถาม quot   ได้ข้อมูลมาจาก ดร นงลักษณ์   ศรีอัษฎาพร เจริญงาม คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งทำวิจัยเรื่อง   quot การสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกบุคคลเข้าทำงานในองค์กรไทย ในช่วงภาวะวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจ ” โดยสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบุคคลของบริษัทและองค์กรไทยจำนวน ๑๒แห่ง “ ซองคำถาม ” ขอคัดผลการวิจัยบางส่วนมาตอบคำถามคุณหนุ่มดังนี้ ส่วนใหญ่ผู้ทำหน้าที่สัมภาษณ์จะประเมินผู้สมัครงานในประเด็นหลัก ๆ ดังนี้ คือ บุคลิกภาพในการพูดและการแสดงออกการควบคุมอารมณ์และการควบคุมสถานการณ์   ทัศนคติในการทำงาน สำหรับผู้ที่เคยทำงานมาแล้ว   ผู้สัมภาษณ์มักจะถามถึงเหตุผลที่ลาออกจากงานเก่า และให้ผู้สมัครงานวิพากษ์วิจารณ์เพื่อนร่วมงานและเจ้านายเก่า ขอให้เตรียมคำตอบให้ดีผู้สมัครงานมีแนวโน้มสูงที่จะไม่ผ่านการสัมภาษณ์ หากไม่ทักทายหรืออำลาด้วยกิริยาที่แสดงความเคารพ แสดงกิริยาอาการที่ไม่สำรวม เช่น นั่งไขว่ห้าง นั่งเท้าแขนกับโต๊ะ เบี่ยงเบนที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับครอบครัวและญาติพี่น้อง   ตอบคำถามด้วยลักษณะที่แสดงความไม่มั่นใจ ไม่สบตาผู้สัมภาษณ์ หยุดคิดนาน พูดติด ๆ ขัด ๆ แสดงลักษณะพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศผู้สมัครงานควรแสดงศักยภาพที่ตนมีในเรื่องความอดทน อดกลั้น และอดออม ตลอดจนแสดงตนเป็นผู้มีวุฒิภาวะ มีระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำอย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ รวมทั้งมีความพร้อมที่จะปรับตัวให้สอดคล้องกับกฎระเบียบและวัฒนธรรมขององค์กร จากประสบการณ์ของ “ ซองคำถาม ” ซึ่งเคยเป็นทั้งผู้ถูกสัมภาษณ์และผู้สัมภาษณ์   ขอแนะนำสั้น ๆ ว่า กรุณาอย่าพยายามตอบคำถามแบบเอาใจกรรมการ หรือแสดงอาการว่าอยากได้งานใจจะขาดด้วยการ   “ ง้อ quot หรือ quot หงอ quot   ยอมรับเงื่อนไขของบริษัทที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ขอให้เป็นตัวของตัวเองทั้งในด้านบุคลิกภาพและการตอบคำถาม   โดยยึดถือเรื่องความสุภาพนอบน้อม อย่างเป็นธรรมชาติ เป็นที่ตั้งขอให้คุณโชคดี “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน, ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน หมายถึง, ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน คือ, ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน ความหมาย, ไปสอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu