ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน?, โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน? หมายถึง, โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน? คือ, โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน? ความหมาย, โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน?

สงสัยว่าโรคไส้เลื่อนที่ผู้ชายชอบเป็นกันนั้นเป็นอย่างไร กันยา จ นนทบุรี

คำตอบ

        โรคไส้เลื่อนที่ขาหนีบ คือภาวะที่พบมีก้อนที่บริเวณขาหนีบเกิดขึ้นจากมีจุดอ่อนแอของผนังหน้าท้อง ซึ่งอาจเป็นมาแต่กำเนิดหรือ เกิดจากการเสื่อมตามระยะเวลา ทำให้เยื่อบุช่องท้องชั้นในเลื่อนออกมาเป็นถุงตรงบริเวณจุดอ่อนแอนั้น และมีอวัยวะภายในช่อง ท้องออกมาด้วย เช่น ลำไส้ แผ่นไขมัน เป็นต้น แต่ส่วนใหญ่เป็นลำไส้ จึงเรียกว่าไส้เลื่อน ซึ่งเป็นกันมากที่บริเวณขาหนีบ เป็นได้ทั้ง ชายและหญิง แต่จะพบในชายมากกว่าโรคไส้เลื่อนในผู้ใหญ่ สาเหตุมักเกิดจากการเสื่อมของเนื้อเยื่อ เนื่องจากการยกของหนักบ่อย ๆ การบดหรือดึงอย่างกะทันหัน การที่มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ภาวะท้องผูกบ่อยการไอ จาม อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นต้นเหตุให้ เกิดภาวะความดันในช่องท้องเพิ่มมากขึ้น ทำให้ลำไส้ถูกดันลงมาตามจุดที่อ่อนแอได้ง่าย         โรคไส้เลื่อนในเด็กมักเป็นมาแต่กำเนิด เนื่องจากความผิดปรกติของกระบวนการเติบโตของทารก อาการของโรคไส้เลื่อนนั้น จะพบมีก้อนถุงผิดปรกติที่บริเวณขาหนีบ มีอาการปวดถ่วง ก้อนอาจเลื่อนเข้าเลื่อนออกได้ในระยะแรก ๆ เช่น เวลานอนหายไป เวลาเดินจะตุงออกมาถ้าก้อนไส้เลื่อนดังกล่าวเลื่อนออกมาแล้วไม่กลับเข้าไปในช่องท้อง จะมีอันตรายมาก เพราะจะทำให้มีการบีบรัดของลำไส้ มีอาการปวดรุนแรง ถุงไส้เลื่อนจะบวมและไปกดทับหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงลำไส้หรืออวัยวะอื่น ๆ ทำให้เกิดการเน่าตายของอวัยวะภายในลำไส้ได้         วิธีการรักษาที่ดีที่สุดคือการผ่าตัด ในปัจจุบันมีวิธีการผ่าตัดไส้เลื่อนที่ขาหนีบวิธีใหม่ โดยการใช้กล้องส่อง ซึ่งจะทำให้ปวดแผลผ่าตัด น้อยกว่า ภาวะแทรกซ้อนน้อย และผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลในระยะสั้นกว่าการผ่าตัดแบบเก่า ถ้าท่านมีไส้เลื่อนที่ขาหนีบ ควร ปรึกษาแพทย์เพื่อให้การรักษาและคำแนะนำในการผ่าตัดต่อไป “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน, โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน หมายถึง, โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน คือ, โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน ความหมาย, โรคไส้เลื่อนไส้อะไรเลื่อน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu