ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน?, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน? หมายถึง, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน? คือ, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน? ความหมาย, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ทำไมกรมอุตุนิยมวิทยาต้องรายงานเวลาพระอาทิตย์ขึ้น-ตกทุกวัน ไม่ทราบว่ามีความจำเป็นต่อหน่วยงานสาขาไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า ชมา กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  ทีแรก “ ซองคำถาม ” เดาว่ารายงานเวลาพระอาทิตย์ขึ้นตก จะเป็นประโยชน์แก่ชาวประมง แต่กลับไม่ใช่ ประโยชน์ที่แท้จริงมีดังนี้ คือ                   ๑ ประโยชน์ทางด้านอากาศยาน เพื่อให้นักบินพาณิชย์ที่ควบคุมเครื่องบินผ่านเส้นทางมายังประเทศไทยได้ทราบล่วงหน้าว่า ช่วงขณะที่กำลังผ่านประเทศไทยนั้น ท้องฟ้าจะมืดหรือสว่าง                   ๒ ประโยชน์ในการตีความ ในการสืบสวนทำคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจต้องตีความตามกฎหมายว่า เวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืน เจ้าหน้าที่จะยึดเวลาขึ้น-ตก ของพระอาทิตย์ในการตีความ   คุณชมาคงจำได้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวว่า   ห้ามรถป้ายแดงวิ่งหลังพระอาทิตย์ตกดิน หลายคนสงสัยว่าทำไมไม่กำหนดเวลาให้ชัดเจนลงไปว่าห้ามวิ่งหลัง ๖ โมงเย็น หรือ ๑ ทุ่ม ทั้งนี้เป็นเพราะแต่ละวันพระอาทิตย์ตกดินในเวลาที่ต่างกัน บางฤดู ๖ โมงเย็นอาจมืดแล้ว บางฤดูอาจสว่างอยู่ ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาพระอาทิตย์ตกเป็นตัวกำหนดเวลาสิ้นสุดของกลางวัน                   ๓ ประโยชน์ในการท่องเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวจะไปเฝ้าชมพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก การรายงานของกรมอุตุฯ จึงเป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวว่า ควรจะไปถึงสถานที่นั้นเวลาใดจึงจะไม่พลาดหรือต้องรอนานเกินไป                   นอกจากนั้นอาจมีคนสงสัยว่า ทำไมกรมอุตุฯ ต้องรายงานว่า พระอาทิตย์ขึ้นที่อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เวลา พระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต เวลา จะเปลี่ยนเป็นที่อื่นบ้างได้หรือไม่   คำตอบคือ ไม่ได้ เพราะจุดดังกล่าวเป็นจุดซึ่งเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตกเป็นจุดแรกและจุดสุดท้ายของประเทศไทยนั่นเอง “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน หมายถึง, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน คือ, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน ความหมาย, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตกสำคัญไฉน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu