ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เครื่องมือขยายขากรรไกรบน?, เครื่องมือขยายขากรรไกรบน? หมายถึง, เครื่องมือขยายขากรรไกรบน? คือ, เครื่องมือขยายขากรรไกรบน? ความหมาย, เครื่องมือขยายขากรรไกรบน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เครื่องมือขยายขากรรไกรบน?

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับ quot เครื่องมือขยายขากรรไกรบน quot คืออะไรค่ะ ขอบคุณค่ะ

คำตอบ

เครื่องมือขยายขากรรไกรบน Palatal Expander ใช้สำหรับขยายขากรรไกรบนที่แคบให้กว้างขึ้น เพื่อให้สัมพันธ์กับขนาดขากรรไกรล่าง และมี เนื้อที่สำหรับเรียงฟันที่ซ้อนเก เครื่องมืออาจเป็นแบบติดแน่นหรือแบบถอดได้ที่มีเครื่องมือขยายขากรรไกรอยู่ที่กลางเพดานปาก ทันตแพทย์จะ แนะนำวิธีไขสกรูที่เครื่องมือเพื่อให้เครื่องมือขยายออก และจำนวนที่ไข เช่นกี่วันต่อครั้ง ผู้ป่วยควรไขสกรูตามที่ทันตแพทย์แนะนำอย่างเคร่ง ครัด หากลืมไขสกรู ห้ามไขเพิ่มจำนวนย้อนหลัง เพราะการไขสกรูถี่เกินไป อาจเกิดผลเสียได้ และหยุดไขเมื่อครบจำนวน การจดบันทึกการไขสกรูไว้หรือทำเครื่องหมายบนปฏิทินว่าได้ไขสกรู แล้ว จะช่วยเตือนความจำได้ดี เมื่อเริ่มไขสกรูแรก ๆ อาจมีอาการแน่นบริเวณขากรรไกรบน และจมูก ต่อไปเมื่อขากรรไกรขยายออก อาจจะมีช่องเปิดตรงกลางระหว่างฟัน หน้าบน ซึ่งช่องนี้จะค่อย ๆ ปิดเองใน 2-3 เดือน ผู้ป่วยควรรักษาความสะอาดของเครื่องมือด้วยการบ้วนปากหรือแปรงฟันหลังอาหารทุกครั้ง เพื่อกำจัดเศษอาหาร หากเป็นเครื่องมือถอดได้ควรถอดเครื่องมืออกมาทำความสะอาดทุกครั้งหลังอาหาร ข้อมูลจาก

เครื่องมือขยายขากรรไกรบน, เครื่องมือขยายขากรรไกรบน หมายถึง, เครื่องมือขยายขากรรไกรบน คือ, เครื่องมือขยายขากรรไกรบน ความหมาย, เครื่องมือขยายขากรรไกรบน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu