ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมนกจึงยืนขาเดียว?, ทำไมนกจึงยืนขาเดียว? หมายถึง, ทำไมนกจึงยืนขาเดียว? คือ, ทำไมนกจึงยืนขาเดียว? ความหมาย, ทำไมนกจึงยืนขาเดียว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมนกจึงยืนขาเดียว?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp พฤติกรรมของสัตว์นานาชนิด เป็นเรื่องหนึ่งที่มนุษย์สนใจใคร่รู้และพยายามหาคำตอบ ผมเองมีข้อสงสัยเกี่ยวกับพฤติกรรมของนก ว่าทำไมนกบางชนิดจึงยืนหลับโดยยกขาขึ้นข้างหนึ่ง สายธนู nbsp วงศ์จิรสวัสดิ์ กรุงเทพฯ

คำตอบ

        นกสามารถทรงตัวได้ดีแม้ว่ามันจะยืนขาเดียว หรือจะว่าไปก็คือ   ไม่ว่ามันจะยืนหรือเกาะด้วยขาเพียงข้างเดียวหรือสองข้างมันก็ทรงตัวได้ดีเหมือน ๆ กัน สาเหตุที่มันเกาะด้วยขาข้างเดียว ไม่ว่าจะหลับอยู่หรือไม่ก็ตาม ก็เพื่อให้ขาอีกข้างหนึ่งได้พัก รวมทั้งเพื่อรักษาอุณหภูมิในร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอด้วย         ด้วยเหตุที่ขานกไม่มีขนปกคลุม ทำให้มันสูญเสียความร้อนจากบริเวณนี้ได้ง่าย   โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่มันยืนบนน้ำแข็งหรือยืนในน้ำเย็น ๆ หนทางหนึ่งที่จะสงวนพลังงานไว้ให้ได้มากที่สุด ก็คือการยืนขาเดียว   การเอาหัวซุกขนก็เป็นวิธีรักษาความร้อนในร่างกายวิธีหนึ่งเช่นกัน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

ทำไมนกจึงยืนขาเดียว, ทำไมนกจึงยืนขาเดียว หมายถึง, ทำไมนกจึงยืนขาเดียว คือ, ทำไมนกจึงยืนขาเดียว ความหมาย, ทำไมนกจึงยืนขาเดียว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu