การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม?
nbsp nbsp การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม แล้วออกฉบับใหม่ มีวิธีการทำอย่างไรค่ะ
nbsp nbsp การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม แล้วออกฉบับใหม่ มีวิธีการทำอย่างไรค่ะ
กรณีผู้ประกอบการจดทะเบียนซึ่งได้จัดทำใบกำกับภาษีที่มีรายการในส่วนที่เป็นสาระสำคัญไม่ถูกต้องครบถ้วน เมื่อได้รับการร้องขอให้ยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิมและจัดทำใบกำกับภาษีฉบับใหม่ที่ถูกต้อง ให้ดำเนินการดังนี้ 1 เรียกคืนใบกำกับภาษีฉบับเดิมและนำมาประทับตราว่า quot ยกเลิก quot หรือขีดฆ่าแล้วเก็บรวบรวมไว้กับสำเนาใบกำกับภาษีฉบับเดิม 2 จัดทำใบกำกับภาษีฉบับใหม่ซึ่งเป็นเลขที่ใหม่ แต่จะต้องลงวัน เดือน ปี ให้ตรงกับ วัน เดือน ปี ตามใบกำกับภาษีฉบับเดิม และ 3 หมายเหตุไว้ในใบกำกับภาษีฉบับใหม่ว่า quot เป็นการยกเลิกและออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่แทนฉบับเดิมเลขที่ hellip เล่มที่ hellip quot และหมายเหตุการยกเลิกใบกำกับภาษีไว้ในรายงานภาษีขายของเดือนภาษีที่จัดทำใบกำกับภาษีฉบับใหม่ด้วย 4 ผู้ประกอบการที่ขอให้ยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม และออกฉบับใหม่ ต้องถ่ายเอกสารใบกำกับภาษีฉบับเดิม ฉบับที่ขอยกเลิก ติดเรื่องไว้ และส่งมอบใบกำกับภาษีฉบับที่ขอยกเลิกคืนให้ผู้ออกใบกำกับภาษีนำไปรวมกับสำเนาไว้เป็นหลักฐาน 5 ให้ผู้ประกอบการจดทะเบียนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่ หมายเหตุการยกเลิกใบกำกับภาษีไว้ในรายงานภาษีขายประจำเดือนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่แทนด้วย ข้อมูลจาก กรมสรรพากร The Revenue Department
ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!