ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วันเยาวชนแห่งชาติ?, วันเยาวชนแห่งชาติ? หมายถึง, วันเยาวชนแห่งชาติ? คือ, วันเยาวชนแห่งชาติ? ความหมาย, วันเยาวชนแห่งชาติ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วันเยาวชนแห่งชาติ?

เหตุใดจึงกำหนดให้วันที่ nbsp ๒๐ nbsp กันยายน เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ วีรศิริ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน พ ศ ๒๕๒๘   ได้กำหนดให้วันที่ ๒๐ กันยายน ของทุกปี   เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ   เนื่องจากวันที่   ๒๐   กันยายน   เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของยุวกษัตริย์ไทย   ๒   พระองค์   คือ   พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว   รัชกาลที่ ๕ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล รัชกาลที่ ๘ ซึ่งทั้งสองพระองค์ทรงขึ้นครองราชย์ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ และได้ทรงบำเพ็ญประโยชน์แก่ชาติบ้านเมืองเป็นอย่างยิ่ง   จึงนับได้ว่าเป็นวันดีและเป็นสิริมงคลยิ่งสำหรับการพัฒนาเยาวชนของชาติ                   คุณวีรศิริรู้ไหมว่า “ เยาวชน ” หมายถึงใคร เรื่องนี้ “ ซองคำถาม ” ยังสับสน เพราะสำนักงานส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ ระบุว่า เยาวชนหมายถึง บุคคลที่มีอายุระหว่าง ๑๕-๒๕ ปี แต่กฎหมายระบุว่า เยาวชนหมายถึงบุคคลที่มีอายุเกิน ๑๔ ปีบริบูรณ์ แต่ยังไม่ถึง ๑๘ ปีบริบูรณ์และมิใช่เป็นผู้บรรลุนิติภาวะแล้วด้วยการสมรส “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

วันเยาวชนแห่งชาติ, วันเยาวชนแห่งชาติ หมายถึง, วันเยาวชนแห่งชาติ คือ, วันเยาวชนแห่งชาติ ความหมาย, วันเยาวชนแห่งชาติ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu