ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ??, พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ?? หมายถึง, พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ?? คือ, พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ?? ความหมาย, พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ??

ทำไมพังพอนกับงูจึงไม่ถูกกัน ไม่ลงชื่อ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  อาจารย์จารุจินต์   นภีตะภัฏ ให้ความกระจ่างว่า   นิทานเรื่องเมาคลีลูกหมาป่า และการแสดงปาหี่ของนักเล่นกล ทำให้เกิดความเชื่อที่ผิด ๆ ว่า พังพอนและงูเห่าเป็นศัตรูคู่อาฆาตกันและพังพอนชอบกินงูเห่าเป็นอาหาร ซึ่งเป็นความเชื่อที่ไม่ตรงกับความจริงเท่าใดนัก                   พังพอนเป็นสัตว์กินเนื้อขนาดเล็ก มีจำนวนทังสิ้น ๓๑ ชนิดพบอาศัยอยู่ในทวีปแอฟริกา   ตะวันออกกลาง   อินเดีย   ศรีลังกาและบริเวณเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีการนำเอาพังพอนเข้าไปในหมู่เกาะอินดิสตะวันตก   ฟิจิ   และหมู่เกาะฮาวาย   ในประเทศไทยมีพังพอน   ๒   ชนิด   คือ   พังพอนเล็ก และพังพอนใหญ่   ลำตัวของพังพอนมีขนยาวและหยาบปกคลุมส่วนใหญ่เป็นขนสีน้ำตาลหรือสีเทา   บางชนิดมีลายสีดำพาด ขวางหรือพาดตามความยาวของลำตัว   สีขนของพังพอนจะแตกต่างกันไปตามชนิด และในชนิดเดียวกันยังแตกต่างกันไปตามลักษณะของพื้นดินที่อาศัย                     ที่อยู่อาศัยของพังพอนมีตั้งแต่ป่าทึบ   ทุ่งหญ้า และในทะเลทราย   ปกติพังพอนจะหากินอยู่บนพื้นดิน ชนิดที่อยู่เดี่ยวจะออกหากินในเวลากลางคืน ชนิดที่อยู่รวมกันเป็นฝูงจะออกหากินในเวลากลางวัน                   เนื่องจากพังพอนมีฟันที่แหลมคม ๓๔-๔๐ ซี่ จึงเหมาะสมต่อการจับเหยื่อ   ซึ่งนอกจากจะเป็นงูชนิดต่าง ๆ แล้ว ยังรวมถึงสัตว์ขนาดเล็กทุกอย่างที่หาได้ ตั้งแต่สัตว์มีกระดูกสันหลังขนาดเล็ก แมลง แมงมุม แมงป่อง ฯลฯ และแม้แต่ผลไม้พังพอนอาศัยความว่องไวในการโจมตีงูพิษ   โดยหลอกล่อจนงูเหนื่อยก่อน   แล้วจึงกระโจนเข้ากัดบริเวณลำคอ   ถึงแม้พังพอนจะมีภูมิคุ้มกันพิษงูต่าง ๆ อยู่บ้าง แต่หากถูกกัดอย่างจังก็อาจถึงแก่ความตายได้ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ?, พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ? หมายถึง, พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ? คือ, พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ? ความหมาย, พังพอนกับงูคู่อาฆาตจริงหรือ ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu