ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ?, อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ? หมายถึง, อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ? คือ, อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ? ความหมาย, อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ?

อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ

คำตอบ

1 ความละเอียดของภาพที่ได้     หน่วยที่เราเรียกคือ พิกเซล Pixel ซึ่งคือความละเอียดสูงสุดของภาพที่สามารถถ่ายได้ จำนวนพิกเซลนี้จะอยู่บนเซนเซอร์ หรือที่เรียกว่า Charge-Couple Device CCD ซึ่งทำหน้าที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูลของภาพถ่าย ความละเอียดที่ได้ของภาพถ่ายอาจไม่เท่ากับความละเอียดของ CCD ดังนั้นควรตวจสอบค่าทั้งสองให้ดีเสียก่อน 2 การบีบอัดข้อมูล   หลักง่าย ๆ ในการตรวจสอบคือ ยิ่งมีการบีดอัดข้อมูลมากเท่าใด คุณภาพของภาพก็จะด้อยลงไปมากเท่านั้น 3 หน่วยความจำ     หลายรุ่นจะเก็บใน การ์ดหน่วยความจำที่เรียกว่า SmartMedia หรือ CompactFlash ซึ่งการ์ดแต่ละรุ่นก็สามารถเก็บความจุได้ต่างกัน บางรุ่นเก็บใน Disk 3 5 quot แล้วแต่ความชอบ ความสะดวกที่ต้องการ เนื่องจากราคาจะแตกต่างกันมาก 4 ระบบการซูมภาพและเลนส์     การซูมภาพมี 2 ประเภท คือ ซูมด้วยเลนส์ เหมือนกล้องทั่วไป และแบบระบบดิจิตอล ใช้วิธีคำนวณแล้วเก็บข้อมูลไว้ ระบบซูมด้วยเลนส์จะดีกว่า แต่ราคาก็จะแพงกว่าด้วย ส่วนเรื่องของเลนส์ควรเป็นเลนส์ที่ทำจากแก้ว ไม่ใช่พลาสติก 5 จอ LCD   บางรุ่นก็มีจอ LCD ช่วยให้สะดวกเวลาถ่าย แถมมักจะสามารถดูข้อมูลภายในทันทีได้ด้วย หลังจากถ่ายเสร็จแล้ว 6 เทคโนโลยีใหม่ Pictbridge   เป็นเทคโลยีที่ช่วยให้สามารถพิมพ์พิมพ์ภาพจากล้องดิจิตอล ไปยังเครื่องพิมพ์ได้โดยตรง โดยการความสามารถในการปรับแต่งค่าสี ความสว่างของภาพอัตโนมัติ โดยไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ 7 ความเร็ว Burst mode และ ความสามารถพิเศษ   กล้องที่ดีควรสามารถถ่ายภาพได้ในความเร็ว 2 ภาพต่อวินาทีเป็นอย่างต่ำ สำหรับเรื่องความสามารถพิเศษ ได้แก่ ทำภาพขาวดำ ซีเปีย บันทึกเสียงได้ รวมทั้งบันทึกภาพวีดีโอได้ด้วย แค่เป็นวีดีโอคลิปสั้นๆ 8 แบตเตอรรี่   บางรุ่นสามารถใช้ถ่าย AA ได้แต่อย่าลืม กล้องดิจิตอลส่วนใหญ่จะค่อนข้างกินไฟมาก และโดยเฉพาะกล้องที่มีจอ LCD ดังนั้น ควรระวังเรื่องการใช้งาน 9 อุปกรณ์เสริม   อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ สายเคเบิลในการโอนย้ายข้อมูลจากกล้องผ่านทางพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ รีโมทคอนโทรล ที่มา www it-guides com

อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ, อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ หมายถึง, อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ คือ, อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ ความหมาย, อยากจะซื้อกล้องดิจิตอล ควรพิจารณาที่อะไรบ้างครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu