ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง?, เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง? หมายถึง, เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง? คือ, เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง? ความหมาย, เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง?

เดี๋ยวนี้เรายังมีเหรียญ ๑ สตางค์ใช้กันด้วยหรือ nbsp ถ้ามีจริงเราจะใช้เหรียญนั้นซื้ออะไร นุภาพ จ เชียงใหม่

คำตอบ

                  เหรียญ   ๑   สตางค์ยังคงผลิตกันอยู่จริง ๆ แต่ไม่ได้มีไว้ใช้ซื้อของ เหรียญกษาปณ์ที่ใช้หมุนเวียนในปัจจุบันมีราคาสูงสุด   ๑๐   บาท   และต่ำสุด   ๑   สตางค์   ผู้อำนวยการกองกษาปณ์ให้ความกระจ่างถึงความสำคัญของเหรียญสตางค์เหล่านั้นว่า   เนื่องจากประเทศไทยมีการกำหนดหน่วยเงิน   ๑   บาท   มี   ๑๐๐   สตางค์   การคำนวณตัวเลขต่าง ๆ ในทางบัญชี   เช่น   การปิดงบบัญชีระบบธนาคาร   การไฟฟ้า-ประปา   โดยเฉพาะการคิดภาษีในระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม   ไม่อาจหลีกเลี่ยงเศษตัวเลขต่าง   ๆ   ได้ดังนั้นเหรียญ   ๑   สตางค์   ๕   สตางค์   ๑๐   สตางค์   จึงมีความสำคัญต่อการหมุนเวียนในวงจำกัด   ไม่ได้นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง, เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง หมายถึง, เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง คือ, เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง ความหมาย, เหรียญมูลค่าน้อยที่สุดไม่ใช่เหรียญสลึง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu