ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า?, การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า? หมายถึง, การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า? คือ, การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า? ความหมาย, การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า?

การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า

คำตอบ

                  จากการวิจัยพบว่า ประมาณครึ่งหนึ่งของผู้กินยาจะมีอาการคลื่นไส้ และหนึ่งในห้าหรือ 20 กินแล้วจะอาเจียน นอกจากนั้นอาจ มีเลือดออกทางช่องคลอดหลังจากกินยาไปได้ 2-3 วัน แม้ว่าเรื่องผลข้างเคียงระยะยาวในกรณีการใช้บ่อยหรือต่อเนื่องนาน ยังไม่มีการศึกษา แต่การรับประทานยาที่มีระดับฮอร์โมนสูงแบบนี้บ่อยๆ ก็ อาจส่งผลมากขึ้น โดยเฉพาะผลข้างเคียงต่อตับ และมีข้อสันนิษฐานจากแพทย์บางคนว่า การใช้ยานี้บ่อยๆ อาจทำให้ต้องขูดมดลูกโดยไม่จำเป็น หรืออาจก่อให้เกิดมะเร็งในมดลูกได้ ในกลุ่มแพทย์ผู้ให้คำปรึกษาหารือในเรื่องการคุมกำเนิดหรือเรื่องเพศ ในบ้านเรามักให้คำปรึกษาในเรื่องวิธีการกินยาคุมฉุกเฉินนี้แตกต่างกัน บางคนกล่าวว่า ต้องกิน 2 เม็ดภายใน 6 ชั่วโมง อีกรายบอกว่าต้องกินภายใน 24 ชั่วโมง บ้างว่าอย่ากินเกิน 2 ครั้งต่อเดือน บ้างก็ว่าไม่น่าจะเกิน 5-6 เม็ดต่อเดือน                       อันตราย ndash ข้อควรระวัง ใน 1 เดือน ไม่ควรรับประทานเกิน 4 เม็ด การรับประทานยาเม็ดแบบฉุกเฉินอาจจะทำให้มีเลือดออกแบบกระปิดกระปอยได้ เพราะทำให้เยื่อบุโพรงมดลูกแปรปรวนไม่พร้อมต่อการฝังตัว อาจจะทำให้เกิดการตั้งครรภ์นอกโพรงมดลูกได้

การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า, การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า หมายถึง, การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า คือ, การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า ความหมาย, การทานยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน มีอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu