ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา?, ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา? หมายถึง, ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา? คือ, ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา? ความหมาย, ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา?

ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา nbsp

คำตอบ

          แคนาดา Canada ภาษาฝรั่งเศสออกเสียง kanada เป็นประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ ติดกับสหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีที่ตั้งอยู่ทางเหนือมากที่สุดของโลกและมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ปัจจุบันแคนาดาใช้ระบบการปกครองแบบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยถือพระราชินีอลิซาเบธที่สองเป็นกษัตริย์           ฝรั่งเศสได้เข้ายึดครองแคนาดาฝั่งตะวันออกในปี พ ศ 2077 ค ศ 1534 และได้เริ่มตั้งถิ่นฐานในปี พ ศ 2147 ค ศ 1604 ปัญหาความขัดแย้งระหว่างฝรั่งเศสกับอังกฤษเกิดขึ้นในปี พ ศ 2256 ค ศ 1713 อันเนื่องจากเหตุผลด้านการประมงและการค้าขนสัตว์ ซึ่งในที่สุดดินแดนแคนาดาก็ตกเป็นของอังกฤษ ปี พ ศ 2392 ค ศ 1849 แคนาดาได้รับการยอมรับในสิทธิการปกครองตนเอง และต่อมาปี พ ศ 2410 ค ศ 1867 ได้มีการจัดตั้ง อาณาจักรแคนาดา Dominion of Canada ในลักษณะของสหพันธรัฐซึ่งประกอบด้วยอัปเปอร์แคนาดา Upper Canada และ โลว์เออร์แคนาดา Lower Canada ได้แก่ รัฐออนแทรีโอ รัฐควิเบก รัฐโนวาสโกเชีย และรัฐนิวบรันสวิกในปัจจุบัน ซึ่งต่อมาได้ขยายออกไปทางภาคตะวันตกจนถึงรัฐบริติชโคลัมเบีย ปี พ ศ 2474 ค ศ 1931 แคนาดาได้รับสถานะเป็นประเทศที่เท่าเทียมกับอังกฤษโดยมีกษัตริย์อังกฤษเป็นพระประมุข และต่อมาในปี พ ศ 2492 ค ศ 1949 รัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ ก็ได้เข้าร่วมเป็นรัฐที่สิบของแคนาดา หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ th wikipedia org wiki ประเทศแคนาดา

ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา, ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา หมายถึง, ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา คือ, ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา ความหมาย, ต้องการรู้ประวัติของประเทศแคนาดา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu