ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต?, อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต? หมายถึง, อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต? คือ, อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต? ความหมาย, อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต?

อยากทราบการเปลี่ยนสีของกระดาษ และค่า pH  ด้วย

คำตอบ

กระดาษลิตมัส litmus paper คืออุปกรณ์ที่ใช้ตรวจสอบความเป็นกรด ndash เบส ของสาร กระดาษ ลิตมัส มี   2   สี   คือ   สีแดงและสีน้ำเงิน การเปลี่ยนสีกระดาษลิตมัส สารละลายสามารถเปลี่ยนสีกระดาษลิตมัสจากสีแดงเป็นสีน้ำเงิน   สารนั้นมีสมบัติเป็นเบส ค่า pH   มากกว่า 7   สารละลายสามารถเปลี่ยนสีกระดาษลิตมัสจากสีน้ำเงินเป็นสีแดง สารนั้นมีสมบัติ เป็นกรด ค่า pH   น้อยกว่า 7   ส่วนสารละลายที่ไม่เปลี่ยนสีกระดาษลิตมัสทั้งสีน้ำเงินและสีแดง สารนั้นมีสมบัติเป็นกลาง ค่า pH   เท่ากับ 7   ค่า pH คือปริมาณการแตกตัวเป็นไฮโดรเจนไอออน มาตรา pH มีค่าตั้งแต่ 1-14 ค่า pH 1 บอกว่ามีความเป็นกรดเข้มข้นที่สุด         pH 7 บอกว่าป็นกลาง       pH 14 บอกว่าเป็นด่างสูงที่สุด       ค่า pH ในของเหลววัดได้ด้วยมาตรา pH หรือ ด้วยกระดาษอินดิเคเตอร์สากล เช่น กระดาษลิตมัส ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นสีแดงเมื่อโดนกรด เป็นสีเขียวหากโดนสารละลายที่เป็นกลาง และเป็นสีน้ำเงินหรือม่วงหากสัมผัสกับด่าง

อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต, อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต หมายถึง, อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต คือ, อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต ความหมาย, อยากทราบวิธีการใช้กระดาษลิสมัต คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu