ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ?, หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ? หมายถึง, หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ? คือ, หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ? ความหมาย, หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ?

หนังแนวคัลท์ cult film nbsp เป็นยังไง และช่วยยกตัวอย่างให้ด้วยค่ะ

คำตอบ

cult n การบูชาถึงระดับคลั่งไคล้ในลัทธิทางศาสนาซึ่งยังไม่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง                   ในทางหนังหมายถึง หนังที่เมื่อออกฉายแล้วสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลากหลาย ถึงจะเจ๊ง ทว่าก็โดนใจคนดูบางกลุ่มอย่างรุนแรงถึงขั้นลุ่มหลง แต่ไม่ใช่ว่าหนังเกรดบีหรือหนังอินดี้เรื่องไหนๆ ก็จะอุปโลกเรียกตัวเองแบบนั้นให้ดูเท่ได้หรอกนะ รวมทั้งก็ไม่ควรจะมีคนทำหนังที่ “ จงใจทำให้หนังของตัวเองเป็นหนังคัลต์ ” ด้วย เพราะความคัลต์ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นจากความจงใจของคนทำ แต่มันเป็นผลตอบรับจากคนดู โดยที่คนทำนึกไม่ถึงด้วยซ้ำ                   หนังคัลต์ cult films ไม่ได้จัดอยู่ในประเภทของ quot ตระกูล quot หรือ quot genres quot สายหลักๆ เนื่องจากเป็นการยากที่จะตีความลงไปให้ชัดเจนว่า หนังคัลต์นั้นมีองค์ประกอบอะไรบ้าง ไม่เหมือน musical หรือ western เช่น setting characters ไม่ได้มีความชัดจนหรือ สามารถแยกออกมาได้                 มันคือหนังจำพวกหนึ่งที่เต็มไปด้วยภาวะสุดขั้วบางประการ โดยมากมักเป็นหนังทุนต่ำ โปรดักชั่นไม่สมประกอบ หนังคัลท์มักเล่าเรื่องแปลกๆเพี้ยนๆ ตัวหนังมักว่าด้วยเรื่องพฤติกรรมผิดมนุษย์ หรือ เรื่องเหลือเชื่อ หรือโลกประหลาดบิดเบี้ยว อย่างเช่น กระเทยมนุษย์ต่างดาวโรคจิต rocky horror picture show กะเทยมหาภัย pink flamingoes ผีแม่ลูก ju-on หรือหนังคัลท์อาจเป็นหนังดีเยี่ยมก็ได้ เช่น หนังของquentin tarantino Sin City   หนังของ Tim Burton BigFish                   คำหนังคัลท์จึงไม่ใช่คำแยกประเภทหนัง หากแต่เป็นคำที่พูดถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นจากหนังเรื่องนั้น เช่นการฉายรอบดึกยาวนานนับปี ของ rocky horror picture show และ pink flamingoes หรือ การก่อให้เกิดกกระแสโต้แย้งถึงคุณค่าของมัน

หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ, หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ หมายถึง, หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ คือ, หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ ความหมาย, หนังคัลท์ (cult film) เป็นยังไงคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu