ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุของโรค หัวใจโต?, สาเหตุของโรค หัวใจโต? หมายถึง, สาเหตุของโรค หัวใจโต? คือ, สาเหตุของโรค หัวใจโต? ความหมาย, สาเหตุของโรค หัวใจโต? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

สาเหตุของโรค หัวใจโต?

อยากทราบถึงสาเหตุของโรคหัวใจโต และคนที่เป็นโรคหัวใจโตจะมีอาการอย่างไรบ้าง

คำตอบ

หัวใจโต ไม่ใช่โรค แต่เป็นผลตามมาเนื่องจากโรคอื่นๆ หัวใจโต เป็นภาวะที่ห้องหัวใจ ๔ ห้อง ห้องบนซ้าย ห้องล่างซ้าย ห้องบนขวา และห้อง ล่างขวา ห้องใดห้องหนึ่ง หรือหลายห้องมีขนาดโตขึ้นกว่าปกติ ส่วนใหญ่แพทย์จะ หมายถึงหัวใจห้องล่างซ้าย และ หรือล่างขวาโต การตรวจร่างกายมักจะบอกได้ว่าหัวใจ ห้องล่างซ้ายหรือห้องล่างขวา หรือทั้ง ๒ ห้องโต สาเหตุของการเกิดหัวใจโต หมายถึงหัวใจห้องล่างโต มีมากมาย เช่น โรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย โรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ ทำให้หัวใจบีบตัวน้อยลงกว่าปกติ ทำให้เลือดค้างในหัวใจมาก หัวใจจึงค่อยๆ โตขึ้น หรือโรคลิ้นหัวใจรั่ว ทำให้มีเลือดย้อน กลับมาในห้องหัวใจมากขึ้น ทำให้หัวใจขยายขนาดใหญ่ขึ้น สำหรับสาเหตุในแต่ละบุคคล นั้นหากอยากทราบว่าเกิดจากอะไร คงต้องให้แพทย์ถามประวัติ ตรวจร่างกาย และตรวจเพิ่มเติม   อาการของภาวะหัวใจโต ที่เกิดกับผู้ป่วย อาจเกิดจากสาเหตุของโรคหัวใจที่ทำให้หัวใจโตเอง เช่น หลอดเลือดหัวใจตีบตัน ทำให้เกิดอาการเจ็บแน่นกลางหน้าอก ถ้ากล้ามเนื้อหัวใจตาย ทำให้หัวใจโตขึ้นได้ หรืออาการอาจเกิดจากหัวใจห้องล่างซ้ายโต เพราะบีบตัวน้อยลง เลือดจะคั่งอยู่ในปอด ทำให้เหนื่อยง่าย เพราะปอดแลกเปลี่ยนออกซิเจนลดลง เวลากลางคืนอาจต้องนอนยกหัวให้สูง นอนราบไม่ได้เพราะจะแน่นหน้าอก ต้องลุกมานั่งจะดีขึ้น ถ้ามีหัวใจห้องล่างขวาโตทำให้เลือดคั่งอยู่ในตับและที่เท้า ทำให้แน่นจุกบริเวณลิ้นปี่เพราะตับโต และเท้าบวมได้ หรืออาการหัวใจโตอาจเกิดจากภาวะแทรกซ้อน เช่น หัวใจเต้นผิดปกติ จนเกิดอาการใจสั่น เป็นลมหน้ามืด หมดสติ หรือแม้แต่เสียชีวิตเฉียบพลันได้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก หัวใจโต

สาเหตุของโรค หัวใจโต, สาเหตุของโรค หัวใจโต หมายถึง, สาเหตุของโรค หัวใจโต คือ, สาเหตุของโรค หัวใจโต ความหมาย, สาเหตุของโรค หัวใจโต คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu