ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน?, พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน? หมายถึง, พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน? คือ, พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน? ความหมาย, พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน?

พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน

คำตอบ

                  พืชสมุนไพร โดยทั่วไป แบ่งออกเป็น 5 ส่วนสำคัญ คือ                   1 ราก รากของพืชมีมากมายหลายชนิดเอามาเป็นยาสมุนไพรได้อย่างดี เช่น กระชาย ขมิ้นชัน ขิง ข่า เร่ว ขมิ้นอ้อย เป็นต้น                   2 ลำต้น นั บว่าเป็นโครงสร้างที่สำคัญของต้นพืชทั้งหงายที่มีอยู่สามารถค้ำยันเอาไว้ได้ไม่ให้โค่นล้มลง โดยปกติแล้วลำต้นจะอยู่บนดินแต่บางส่วนจะอยู่ใต้ดินพอสมควร รูปร่างของลำต้นนั้นแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือ ตา ข้อ ปล้อง บริเวณเหล่านี้จะมีกิ่งก้าน ใบ ดอกเกิดขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะทำให้พืชมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปชนิดของลำต้นพืช                   3 ใบ   เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของต้นพืชทั่วไป มีหน้าที่ทำการสังเคราะห์แสง ผลิตอาหารและเป็นส่วนที่แลกเปลี่ยนน้ำและอากาศให้ต้นพืช ใบเกิดจากการงอกของกิ่งและตา ใบไม้โดยทั่วไปจะมีสีเขียว สีเขียวเกิดจากสารที่มีชื่อว่า quot คอลโรฟิลล์ quot อยู่ในใบของพืช ใบของพืชหลายชนิดใช้เป็นยาสมุนไพรได้ดีมาก รูปร่างและลักษณะของใบนั้น ใบที่สมบูรณ์มีส่วนประกอบรวม 3 ส่วนด้วยกัน คือ 1 ตัวใบ 2 ก้านใบ 3 หูใบ                   4 ดอก เป็นส่วนที่สำคัญของพืชเพื่อเป็นการแพร่พันธุ์ของพืช เป็นลักษณะเด่นพิเศษของต้นไม้แต่ละชนิด ส่วนประกอบของดอกมีความแตกต่างกันตามชนิดของพันธุ์ไม้ และลักษณะที่แตกต่างกันนี้เป็นข้อมูลสำคัญในการจำแนกประเภทของต้นไม้ รูปร่างลักษณะของดอก ดอกจะต้องมีส่วนประกอบที่สำคัญ 5 ส่วนคือ 1 ก้านดอก 2 กลีบรอง 3 กลีบดอก 4 เกสรตัวผู้ 5 เกสรตัวเมีย                   5 ผล   ส่วนหนึ่งของพืชที่เกิดจากการผสมเกสรตัวผู้กับเกสรตัวเมียในดอกเดียวกันหรือคนละดอกก็ได้ มีลักษณะรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปตามประเภทและสายพันธุ์ รูปร่างลักษณะของผลมีหลายอย่าง ตามชนิดของต้นไม้ที่แตกต่างกัน

พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน, พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน หมายถึง, พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน คือ, พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน ความหมาย, พืชสมุนไพร แบ่งออกเป็นกี่ส่วน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu