ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

"ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!!, "ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!! หมายถึง, "ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!! คือ, "ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!! ความหมาย, "ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!! คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
"ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!!

ทุเรียนเทศ

ช๊อค!!! วงการสมุนไพรไทยอีกครั้งกับทุเรียนเทศ ที่มีผลวิจัยออกมาหลายชิ้นยืนยันสรรพคุณการรักษาโรคมะเร็ง เป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้

จากงานวิจัยพบว่า ทุเรียนเทศ มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ มีความเป็นพิษต่อเซลล์มะเร็งเต้านม ปอด ตับ ตับอ่อน และ ผิวหนัง ซึ่งได้ทำการวิจัยในหลอดทดลอง พบว่า มีสารระงับอาการปวด ต้านการอักเสบ ลดน้ำตาล และไขมันในเลือดของหนูที่เป็นเบาหวานได้ และจากการสกัดใบทุเรียนเทศด้วยเอทานอล พบว่ามีฤทธิ์ยังยั้งการเจริญของก้อนเนื้องอกของผิวหนัง และ ยับยั้งการเจริญของมะเร็งตับอ่อนลดการแพร่กระจายเชื่อมะเร็งสู่อวัยวะอื่นๆ สารสำคัญ นี้คือ สารกลุ่ม annonaceousacetogenins

สำหรับวิถึชาวบ้านจึงนำมาประยุกต์ด้วยการ ต้มใบทุเรียนเทศ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาชี้แจ้งถึงความเป็นพิษ จึงควรรอผลการวิจัยและพัฒนาก่อนนำมาใช้จริงเนื่องจากในข้อดีของทุเรียนเทศยังคงพบข้อด้อยคือความเป็นพิษต่อระบบประสาทและไต

ดังนั้น การนำทุเรียนเทศมาใช้ในการรักษาโรคมะเร็งจึงยังมีข้อจำกัด ต้องมีการศึกษาวิจัยอีกมาก เพื่อความปลอดภัย  ขณะนี้สถาบันวิจัยสมุนไพร ได้รวบรวมวัตถุดิบใบทุเรียนเทศ เพื่อศึกษาความเป็นพิษเบื้องต้น เป็นข้อมูลคุ้มครองผู้บริโภค และ วางแผนศึกษาวิจัยเพื่อหาทางนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคต

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://th.wikipedia.org/wiki/

"ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!!, "ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!! หมายถึง, "ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!! คือ, "ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!! ความหมาย, "ทุเรียนเทศ" ทำเอาอึ้ง!!! คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu