ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม?, การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม? หมายถึง, การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม? คือ, การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม? ความหมาย, การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม?

nbsp nbsp การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม แล้วออกฉบับใหม่ มีวิธีการทำอย่างไรค่ะ

คำตอบ

            กรณีผู้ประกอบการจดทะเบียนซึ่งได้จัดทำใบกำกับภาษีที่มีรายการในส่วนที่เป็นสาระสำคัญไม่ถูกต้องครบถ้วน เมื่อได้รับการร้องขอให้ยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิมและจัดทำใบกำกับภาษีฉบับใหม่ที่ถูกต้อง ให้ดำเนินการดังนี้         1   เรียกคืนใบกำกับภาษีฉบับเดิมและนำมาประทับตราว่า quot ยกเลิก quot หรือขีดฆ่าแล้วเก็บรวบรวมไว้กับสำเนาใบกำกับภาษีฉบับเดิม         2   จัดทำใบกำกับภาษีฉบับใหม่ซึ่งเป็นเลขที่ใหม่ แต่จะต้องลงวัน เดือน ปี ให้ตรงกับ วัน เดือน ปี ตามใบกำกับภาษีฉบับเดิม และ         3   หมายเหตุไว้ในใบกำกับภาษีฉบับใหม่ว่า quot เป็นการยกเลิกและออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่แทนฉบับเดิมเลขที่ hellip เล่มที่ hellip quot และหมายเหตุการยกเลิกใบกำกับภาษีไว้ในรายงานภาษีขายของเดือนภาษีที่จัดทำใบกำกับภาษีฉบับใหม่ด้วย         4   ผู้ประกอบการที่ขอให้ยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม และออกฉบับใหม่ ต้องถ่ายเอกสารใบกำกับภาษีฉบับเดิม ฉบับที่ขอยกเลิก ติดเรื่องไว้ และส่งมอบใบกำกับภาษีฉบับที่ขอยกเลิกคืนให้ผู้ออกใบกำกับภาษีนำไปรวมกับสำเนาไว้เป็นหลักฐาน         5   ให้ผู้ประกอบการจดทะเบียนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่ หมายเหตุการยกเลิกใบกำกับภาษีไว้ในรายงานภาษีขายประจำเดือนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่แทนด้วย ข้อมูลจาก กรมสรรพากร The Revenue Department

การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม, การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม หมายถึง, การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม คือ, การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม ความหมาย, การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu