ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
23 มิถุนายน วันคล้ายวันเกิดของแอลัน แมธิสัน ทัวริง บิดาของวิทยาการคอมพิวเตอร์

23 มิถุนายน พ.ศ. 2455 วันคล้ายวันเกิด ของแอลัน แมธิสัน ทัวริง (Alan Mathison Turing) บิดาของวิทยาการคอมพิวเตอร์ แอลัน ทัวริง เป็นชาวอังกฤษ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2455 (ค.ศ. 1912) ที่ลอนดอน และอาศัยอยู่กับพี่ชาย บิดาและมารดาของทัวริง พบกัน และทำงานที่ประเทศอินเดีย

ในสมัยมัธยม ทัวริงสนิท และนับถือรุ่นพี่คนหนึ่ง ชื่อ คริสโตเฟอร์ มอร์คอม (Christopher Morcom) ซึ่งเสียชีวิตไปซะก่อน ทัวริงเศร้ามาก เลยตั้งใจสานต่อสิ่งที่รุ่นพี่เขาอยากทำให้สำเร็จ. ตลอดสามปีหลังจากนั้น เขาเขียนจดหมายอย่างสม่ำเสมอให้คุณแม่ของมอร์คอม ว่าเขาคิด และสงสัยเรื่องความคิดของคน ว่าไปจับจดอยู่ในเรื่องหนึ่ง ๆ ได้อย่างไร (how the human mind was embodied in matter) และ ปล่อยเรื่องนั้นๆ ออกไปได้อย่างไร (whether accordingly it could be realeased from matter) แล้ววันหนึ่งเขาก็ไปเจอหนังสือดังในยุคนั้นชื่อ "The Nature of the Physical World" อ่านไปก็เกิดนึกไปเองว่า ทฤษฏีกลศาสตร์ควอนตัม มันต้องเกี่ยวกับปัญหาเรื่อง mind and matter ที่เขาคิดอยู่

ที่มา : https://guru.sanook.com/8135/

23 มิถุนายน วันคล้ายวันเกิดของแอลัน แมธิสัน ทัวริง บิดาของวิทยาการคอมพิวเตอร์, 23 มิถุนายน วันคล้ายวันเกิดของแอลัน แมธิสัน ทัวริง บิดาของวิทยาการคอมพิวเตอร์ หมายถึง, 23 มิถุนายน วันคล้ายวันเกิดของแอลัน แมธิสัน ทัวริง บิดาของวิทยาการคอมพิวเตอร์ คือ, 23 มิถุนายน วันคล้ายวันเกิดของแอลัน แมธิสัน ทัวริง บิดาของวิทยาการคอมพิวเตอร์ ความหมาย, 23 มิถุนายน วันคล้ายวันเกิดของแอลัน แมธิสัน ทัวริง บิดาของวิทยาการคอมพิวเตอร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

วันนี้ในอดีต : 12 มิถุนายน

วันนี้ในอดีต : เดือนมิถุนายน

วันนี้ในอดีต : เดือนมิถุนายน

คำยอดฮิต

Sanook.commenu