ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร?, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร? หมายถึง, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร? คือ, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร? ความหมาย, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร?

ตุ๊กตาที่ตั้งอยู่หน้าร้านไก่ทอดเคเอฟซีเป็นรูปคุณลุงแก่ ๆ นั้นเป็นใครกัน เดาว่าเป็นเจ้าของร้านใช่หรือไม่
(ไม่ลงชื่อ/กรุงเทพฯ)

คำตอบ

หุ่นที่เราเห็นเวลาผ่านหรือเข้าไปใช้บริการในร้านเคเอฟซีนั้นคือสัญลักษณ์ที่เป็นตัวแทนผู้ก่อตั้งเคเอฟซีตั้งแต่ปี ค.ศ.๑๙๓๙

คนคนนี้มีชื่อว่า ฮาร์แลนด์ ดี แซนเดอรส์ เกิดเมื่อวันที่ ๙ กันยายน ค.ศ.๑๘๙๐ มีพี่น้องทั้งหมดสามคน เป็นลูกชายคนโตเมื่อเขาอายุได้เพียงหกขวบ บิดาก็เสียชีวิต ทำให้แม่ต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวแต่เพียงผู้เดียว แซนเดอรส์ซึ่งยังเป็นเด็กน้อยอายุหกขวบ ต้องเลี้ยงดูน้องชายอายุสามขวบและน้องสาวซึ่งยังแบเบาะอยู่ เขาต้องทำงานบ้านทุกอย่างรวมถึงทำอาหารเองด้วย แซนเดอรส์มีพรสวรรค์ในเรื่องนี้จนได้เป็นผู้ชนะเลิศในการประกวดปรุงอาหาร ประจำหมู่บ้านขณะที่อายุเพียงเจ็ดขวบ

แซนเดอรส์เริ่มรับจ้างทำงานครั้งแรกเมื่ออายุได้ ๑๐ ปี โดยเริ่มจากงานในฟาร์มใกล้บ้าน ได้ค่าแรงเพียงเดือนละ ๒ ดอลลาร์ พออายุได้ ๑๒ ปี ก็ออกจากบ้านไปทำงานที่ฟาร์มในหมู่บ้านเฮนรี วิลล์ ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตการทำงานหลาย ๆ อย่างที่เขาเคยทำ เช่น นักดับเพลิง ฝึกงานที่ศาล ขายประกัน ขายยาง ทำงานที่สถานีขนส่ง เมื่ออายุ ๔๐ ปี แซนเดอรส์เริ่มปรุงอาหารจำหน่ายแก่ผู้โดยสารที่แวะหยุดพักที่สถานีขนส่งใน เมืองคอร์บิน รัฐเคนตั๊กกี้ ปรากฏว่าอาหารฝีมือการปรุงของแซนเดอรส์เป็นที่เลื่องลือ แซนเดอรส์จึงลาออกไปทำร้านอาหาร หลังจากนั้นเก้าปี คือในปี ค.ศ.๑๙๓๙ แซนเดอรส์ได้คิดสูตรปรุงไก่ทอดโดยใช้ส่วนผสมลับเฉพาะจากเครื่องเทศ ๑๑ ชนิด และใช้วิธีการทอดแบบพิเศษเพื่อรักษารสชาติและความหอมอร่อยของไก่ทอด ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดไก่ทอดสูตรต้นตำรับเคเอฟซี แซนเดอรส์สร้างชื่อเสียงให้แก่รัฐเคนตั๊กกี้มาก ผู้ว่าการรัฐจึงแต่งตั้งให้เขาเป็น "ผู้พันเคนตั๊กกี้" เพื่อเป็นเกียรติ

จากนั้นมาผู้พันแซนเดอรส์ก็เดินทางไปทั่วสหรัฐอเมริกา และแคนาดาเพื่อขายเฟรนด์ไชส์ธุรกิจไก่ทอดของเขา ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการขายเฟรนด์ไชส์ในปี ค.ศ.๑๙๕๐ และได้จัดตั้งเป็นบริษัทไก่ทอดเคนตั๊กกี้ในปี ค.ศ. ๑๙๕๕

ผู้พันแซนเดอรส์ล้มป่วยด้วยโรคลูคีเมียและถึงแก่กรรมในปี ค.ศ.๑๙๘๐ รวมอายุได้ ๙๐ ปี

จนถึงวันนี้ รวมเป็นเวลากว่า ๕๙ ปีแล้วที่เคเอฟซีถือกำเนิดมาในตลาดธุรกิจฟาสต์ฟูด ปัจจุบันเคเอฟซีได้ขยายสาขามากกว่า ๒๙,๕๐๐ แห่งใน ๙๒ ประเทศทั่วโลก จากอเมริกาสู่กำแพงเมืองจีน จากตะวันตกสู่ตะวันออก&hellip โดยมีหุ่นผู้พันแซนเดอรส์ปรากฏอยู่หน้าร้านเหมือน จะเป็นเครื่องรับประกันความอร่อยของไก่ทอดยี่ห้อนี้

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร หมายถึง, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร คือ, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร ความหมาย, คุณลุงหน้าร้าน KFC เป็นใคร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu