ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน??, ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน?? หมายถึง, ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน?? คือ, ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน?? ความหมาย, ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน??

เคยได้ยินชื่อเมืองไซออนหรือเปล่าจ๊ะ…มันอยู่ส่วนไหนของโลก เปิดแผนที่แล้วหาไม่เจอ
(ไม่ลงชื่อ / จ. ลพบุรี)

คำตอบ

เปิดแผนที่โลกไม่เจอเมืองไซออนเช่นกัน แต่ถ้าเปิดสารานุกรม มีคำว่า "ไซออน" (Zion) อยู่ สารานุกรมให้คำอธิบายวา เป็นชื่อเนินเขาในกรุงเยรูซาเล็ม ระหว่างช่วงเวลาที่กล่าวถึงในพระคัมภีร์ไบเบิล ไซออนเป็นป้อมปราการสำคัญของพวกเจบูไซท์ จนกระทั่งเดวิด [David : ๑๐๔๓ &ndash ๙๗๓ ก่อนคริสต์ศักราช คนเลี้ยงแกะผู้กลายมาเป็นกษัตริย์องค์ที่ ๒ ของอิสราเอลโบราณ และคนเดียวกับเดวิดผู้ฆ่ายักษ์โกไลแอท (Goliath) ] เข้ายึดครองและสร้างเมืองของเดวิด (the city of David) ขึ้นที่นั่น เนินไซออนตั้งอยู่ปลายใต้สุดของเทือกเขาตะวันออกในกรุงเยรูซาเล็ม มองจากเนินเขาลงมาจะเห็นหุบเขา ไคดรอน ผู้จารึกพระคัมภีร์เก่าบางครั้งก็ใช้ชื่อไซออนเมื่อกล่าวถึงกรุงเยรูซาเล็ม ทั้งหมด ในแง่สัญลักษณ์ "ไซออน" หมายถึงเมืองสวรรค์ของพระผู้เป็นเจ้า

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน?, ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน? หมายถึง, ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน? คือ, ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน? ความหมาย, ดินแดน ”ไซออน” อยู่ที่ไหน? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu