ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้, แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้ หมายถึง, แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้ คือ, แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้ ความหมาย, แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้

แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้

รู้หรือไม่ว่า “สาวๆ ที่นั่งทำงานติดต่อกันเกิน 6 ชั่วโมงต่อวัน เสี่ยงที่จะเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดๆ ก็ตามสูงกว่าคนที่นั่งทำงานต่อเนื่องกัน ไม่เกินกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน ถึง 37 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าคนๆ นั้น จะใช้เวลาออกกำลังกายมากหรือน้อยแค่ไหนก็ตาม”

คนเราต้องใช้เวลาถึง 1 ใน 3 ของแต่ละวัน “ในสถานที่ทำงาน” ซึ่งบ่อนทำลายสุขภาพเราโดยไม่รู้ตัว ถ้าคุณต้องนั่งทำงานตลอด ให้ลองเปลี่ยนเป็นการยืนทำงานดูบ้าง“การยืนไม่ได้มีผลดีต่อร่างกายเพียงอย่างเดียว แต่การยืนประมาณ 1 ชั่วโมง ในวันที่ต้องเผชิญเรื่องหนักหน่วงแต่เช้ายันค่ำ จะช่วยลดความเครียด เพิ่มอารมณ์ดี มีพลัง มีสมาธิ และเซ็กซ์ที่ดีขึ้น” ไม่ว่าจะยืนเพื่อยืดเส้นยืดสาย เดินไปเข้าห้องน้ำ คุยโทรศัพท์ หรือชงกาแฟ ก็จะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้ ลีเน็ตต์ คราฟต์ (Lynette Craft) ผู้ช่วยศาสตร์จารย์ด้าน Prevention Medicine แห่งมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น เชียร์ให้ยืนประมาณ 2-3 นาที ทุกชั่วโมง แค่เปลี่ยนอิริยาบถก็ทำให้สุขภาพดีขึ้นได้แล้ว

ลองมองหาโต๊ะทำงานที่ออกแบบมาสำหรับนั่งและยืนในตัวเดียวกัน (โดยให้ปรับแท่นวางจอคอมพิวเตอร์และคีย์บอร์ดขึ้นลงตามความต้องการ) ซื้อที่ปั่นจักรยานอยู่กับที่ขนาดเล็ก หรือเครื่องนับจำนวนก้าวมาตั้งไว้ใต้โต๊ะ แล้วเปลี่ยนชีวิตติดโต๊ะ...ให้เป็นการทำงานแบบเคลื่อนไหวเบาๆ ในออฟฟิต เช่น เดินให้ครบ 10,000 ก้าว “ซึ่งเป็นจำนวนก้าวที่ผู้ใหญ่สุขภาพแข็งแรงควรจะเดินในแต่ละวัน ตามข้อมูลจากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยรัฐอริโซนา “เพื่อช่วยให้ร่างกายและอารมณ์ถูกกระตุ้น ไล่ความเครียดที่เกิดจากการทำงาน และการต้องอยู่ในท่าเดิมนานๆ ออกไปได้”

ยืนสลับกับนั่งบ้างน่ะดีอย่างที่เราบอก แต่ถ้า “คุณต้องยืนทำงานตลอดทั้งวันล่ะ” อาการปวดหลังและปวดเท้าจะเล่นงานคุณอย่างแน่นอน แถมยังมีโอกาสเกิดโรคแทรกซ้อนสำหรับคุณแม่ที่ต้องยืนทำงานขณะตั้งครรภ์ด้วย ให้คุณแก้ปัญหาโดยการใส่รองเท้าที่รองรับน้ำหนักขณะยืนได้สบาย “มองหารองเท้าที่มีเนินประคองอุ้งเท้าและหุ้มส้น ที่มีพื้นหนาพอที่จะรองรับแรงกระแทก...ลืมรองเท้าแบนราบไปได้เลย รองเท้าแบบนั้นไม่เหมาะสำหรับการเดิน (รองเท้าที่มีส้นสูงสัก “เศษหนึ่งส่วนสี่ถึงครึ่งนิ้ว” กำลังใช้ได้)” แต่ถ้ามีอาการเจ็บเท้า ต้องรีบไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุ คุณหมออาจแนะนำให้คุณ “ใส่รองเท้าที่ตัดพิเศษตามรูปเท้า” หรือ “การยืนบนแผ่นแก้เมื่อยที่ช่วยรับแรงกด


แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้, แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้ หมายถึง, แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้ คือ, แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้ ความหมาย, แค่ยืน ก็ ลดความเครียดได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu