ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์, เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์ หมายถึง, เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์ คือ, เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์ ความหมาย, เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์

หลายๆครั้งเห็นคนที่เดินเเละวิ่งบนสายพาน (Treadmill) โดยเฉพาะคนที่เดินด้วยความชันมากๆที่ต้องการเพิ่มการออกเเรงในการเดิน เเต่กลับเดินจับที่จับไปด้วย ซึ่งจริงๆการเดินเเละจับไปด้วยนั้นจะได้ประโยชน์น้อยกว่าการเดินแกว่งเเขนไปมาตามธรรมชาติอยู่มากเลยทีเดียว เรามาดูวิธีการเดินเเละวิ่งบนสายพานที่ถูกต้องกันค่ะ
เริ่มช้าๆการเดินหรือวิ่งบนสายพานไฟฟ้าไม่ควรทำตามดาราหนังที่เปลี่ยนเสื้อผ้า ก้าวขึ้น แล้ววิ่งเร็วทันที นั่นเป็นโลกมายา เป็นโลกลวงหรือการแสดง ไม่ใช่ชีวิตจริง ทางที่ดีควรยืดเส้น (stretching) เสียก่อน เริ่มด้วยการเดินช้าๆ เช่น 2 กิโลเมตร/ชั่วโมง แล้วค่อยๆ เพิ่มความเร็วขึ้นช้าๆ ฯลฯ ค่อยๆ อุ่นเครื่อง (warm up) แล้วจึงค่อยๆ เพิ่มความเร็วช้าๆ
ปล่อยมือ ป้องกันบาดเจ็บการใช้มือกำราวด้านข้างตลอดเวลาทำให้กล้ามเนื้อหน้าอกเกร็ง กล้ามเนื้อหลังถูกยืดออกมากเกิน ข้อไหล่และตะโพกอาจจะบิดไปมามากเกิน กล้ามเนื้อเหล่านี้อาจจะทนต่อการเกร็ง หรือยืดติดต่อกันนานๆ ไม่ไหว เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ อักเสบ ดีไม่ดี วันหลังเลยเดินหรือวิ่งไม่ไหว ไม่ได้ออกกำลัง
ปล่อยมือ ได้แรงการเดินหรือวิ่งสายพานไฟฟ้าโดยไม่จับราวด้านข้างช่วยให้เผาผลาญพลังงานได้เพิ่มขึ้น 20% ทำให้บริหารหัวใจและระบบเส้นเลือดได้ดีขึ้น ควบคุมน้ำหนักได้ดีขึ้น ลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เช่น มะเร็ง เบาหวาน ความดันเลือดสูง ฯลฯ เวลาเราเดินออกกำลังกายที่อื่น แม้ไม่ได้ใช้สายพานไฟฟ้าก็ควรแกว่งแขนเหมือนกัน เพี่อให้ได้ออกแรงมากขึ้นเช่นกัน
ปล่อยมือ ป้องกันความดันขึ้นการจับราวด้านข้างตลอดเวลาทำให้กล้ามเนื้อแขน และกล้ามเนื้อหน้าอกเกร็งติดต่อกันนาน การเกร็งนานๆ มีส่วนทำให้ความดันเลือดสูงเพิ่มขึ้น เสี่ยงอันตรายจากความดันเลือดสูง เช่น เส้นเลือดสมองแตก เป็นอัมพฤกษ์-อัมพาต ฯลฯ ทางที่ดีคือ ปล่อยมือเวลาเดินหรือวิ่ง ถ้าต้องการดูข้อมูล เช่น ชีพจร ฯลฯ ให้ปรับลู่วิ่งเป็นแนวราบ ไม่เอียงขึ้นคล้ายขึ้นที่สูง จับราวจับด้านข้างชั่วคราว เสร็จแล้วปล่อย อย่าจับนาน
เลิกช้าๆเวลาเราเดิน วิ่ง หรือออกกำลัง

เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์, เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์ หมายถึง, เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์ คือ, เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์ ความหมาย, เหวี่ยงแขน ขณะวิ่งยิ่งได้ประโยชน์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu