ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้?, เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้? หมายถึง, เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้? คือ, เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้? ความหมาย, เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้?

เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้และทานไม่ได้บางครับ และน้ำหวานสามารถทานได้หรือเปล่าครับ และมีอันตรายอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

คำตอบ

ผู้ป่วยเบาหวานรับประทานน้ำหวานหรือขนมหวานได้หรือไม่                   น้ำหวานทั้งชนิดอัดลมและไม่อัดลม น้ำหวานเข้มข้นผสมน้ำ ลูกอมชนิดต่างๆเหล่านี้ มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลัก ไม่มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์อื่นๆนอกจากน้ำตาล ซึ่งไม่เหมาะกับผู้ป่วยเบาหวาน เพราะจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นรวดเร็ว ยกเว้นเมื่อผู้ป่วยมีอาการ น้ำตาลในเลือดต่ำ เริ่มรู้สึกหิวจัด เวียนหัว ตาลาย ควรดื่มน้ำหวานประมาณ frac12 -1 แก้ว                   สำหรับขนมหวานจัดอื่นๆ เช่น ทองหยิบ ทองหยอด สังขยา ขนมหม้อแกง ขนมเชื่อม ขนมกวน ขนมหน้านวล ขนมอะลัว เหล่านี้ควรงดเช่นเดียวกัน                   ขนมบางชนิดที่ไม่หวานจัด ผู้ป่วยเบาหวานอาจรับประทานได้บ้างเป็นครั้งคราวแต่ต้องแลกเปลี่ยนกับข้าว ไขมัน และผลไม้ในมื้อนั้น เช่น - ไอศกรีม 1 ก้อน ให้งดผลไม้และอาหารทอดในมื้อนั้น - ตะโก้ 4 กระทง 1x1 นิ้ว ให้งดผลไม้และอาหารทอดในมื้อนั้น - เค้กไม่มีหน้า 1 อันกลมให้งดข้าว 1 ทัพพีในมื้อนั้น - ซ่าหริ่ม 1 ถ้วย ให้งดข้าว 1 ทัพพีงดผลไม้และอาหารทอดในมื้อนั้น                   ผู้ป่วยไม่ควรรับประทานขนมบ่อย นอกจากในโอกาสพิเศษ เช่น วันเกิด ปีใหม่ และควรทำในระยะที่ควบคุมน้ำตาลในเลือดได้ ผู้ป่วยไม่ควรงดข้าวทั้งหมดและรับประทานขนมแทนเพราะผู้ป่วยจะรู้สึกไม่อิ่ม ต้องหาอาหารอื่นรับประทานเพิ่ม ซึ่งจะทำให้อาหารมากกว่าปริมาณที่กำหนด เป็นเหตุให้ไม่สามารถควบคุมน้ำตาลในเลือดได้ ข้อมูลเพิ่มเติม เลือกรับประทานอาหารอย่างไรเมื่อเป็นเบาหวาน

เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้, เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้ หมายถึง, เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้ คือ, เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้ ความหมาย, เป็นโรคเบาหวานมีอาหารอะไรที่ทานได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu