ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด?, ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด? หมายถึง, ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด? คือ, ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด? ความหมาย, ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด?

ตอนนี้ดิฉันตั้งครรภ์ได้ 35 w มีอาการดังต่อไปนี้1.เวลารับประทานอาหารก็จะมีอาการท้องอืด จุกเสียดเหมือนมีลมในท้องเกิดจากสาเหตุอะไรและมีวิธีแก้ไขอย่างไรค่ะ2.ผลอัลตร้าซาวด์วันที่ 16-10-2008 EFW 2244gแต่ไปครั้งหลังวันที่ 30-10-2008ผลซาวด์เป็นEFW 2179gหมายความว่าเด็กน้ำหนัดน้อยลงหรือปล่าวค่ะ3.ช่วงนี้เวลากลางคืนมีอาการท้องแข็งเป็นก้อนบริเวณท้องบ่อยมากเกิดจากสาเหตุอะไรและมีโอกาศคลอดก่อนกำหนดหรือปล่าวค่ะกำหนดคลอด 9-12-2008 ค่ะ(ท้อง2ค่ะลูกคนแรก11ขวบคลอดก่อนกำหนด 2 W)ปล.ช่วยหน่อยนะค่ะตอนนี้ดิฉันอยู่ต่างประเทศไม่มีใครคอยดูแลแฟนก็ต้องไปทำงานทุกวันอยู่ห้องคนเดียวกลัวมากเลยค่ะ

คำตอบ

                  1 อาการท้องอืดในคุณที่กำลังตั้งครรภ์มันไม่เกี่ยวกับโรคกระเพาะลำไส้แต่อย่างใด แต่มันเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่เกิดขึ้นร่วมกับการตั้งครรภ์ครับ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     คุณๆ ที่ตั้งครรภ์จะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านสรีระหลายๆ อย่าง รวมทั้งระบบการย่อยอาหารได้ และดูเหมือนว่าระบบการย่อยอาหารจะได้รับผลกระทบมากที่สุด ระบบการย่อยอาหารทำงานช้าลงกว่าปกติทำให้อาหารมีการตกค้างอยู่ในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก เป็นเวลานานกว่าปกติร่วมสองสามชั่วโมง ปล่อยโอกาสให้อาหารบางประเภทภายในกระเพาะลำไส้เกิดการบูดเสียขึ้นมาได้ เมื่อเกิดการบูดเสียขึ้นมา อะไรล่ะที่เป็นผลตามของสิ่งนั้น มันก็คือแก๊สนั่นเอง และแก๊สที่เกิดขึ้นมานี่เองที่จะทำให้คุณเกิดอาการท้องอืด ประกอบกับคุณๆ ที่ตั้งครรภ์มักจะเกิดอาการท้องผูกร่วมด้วย                       จะเห็นได้ว่าการที่จะเอาแก๊สออกไปจากท้อง เพื่อให้หายอืดนั้นทำได้ค่อนข้างลำบาก เพราะมันสร้างขึ้นมาเรื่อยๆ แต่คุณสามารถลดความอืดลงมาได้บ้าง ด้วยการทำอย่างไรที่จะให้แก๊สมันเกิดน้อยลงหรือช้า ก็สามารถทำได้ดังนี้ครับ ประการแรก เลือกรับประทานอาหารที่ทำให้เกิดแก๊สในท้องน้อยๆ อาหารที่ส่งเสริมให้เกิดแก๊สมากๆ ก็หลีกเลี่ยงมันเสีย ประการที่สอง เปลี่ยนนิสัยการรับประทานอาหาร คือ รับประทานครั้งละหรือมือละน้อยๆ เพื่อให้เกิดการย่อยได้ทันภายในกระเพาะและลำไส้ อาหารตกค้างจะได้น้อยๆ หน่อย แก๊สก็จะเกิดขึ้นน้อยๆ ตามไปด้วย                     2 ผลอัลตร้าซาวด์ ให้สอบถามแพทย์ที่ทำการตรวจให้คุณดีกว่าค่ะ                     3 คุณควรมาพบแพทย์ที่ฝากครรภ์ค่ะ เพราะว่ามีโอกาสคลอดก่อนกำหนดได้  

ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด, ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด หมายถึง, ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด คือ, ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด ความหมาย, ตั้งครรภ์กับอาการท้องอืด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu