ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย?, ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย? หมายถึง, ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย? คือ, ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย? ความหมาย, ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย?

ลูกเกิดที่เกาหลีเอกสารที่จะใช้ในการแจ้งเกิดมีอะไรบ่างคะขั้นตอนในการแจ้งเกิด

คำตอบ

การได้มาซึ่งสัญชาติของบุคคลนั้น กฎหมายสัญชาติระบุหลักการไว้ สองข้อคือ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                   1 หลักสายโลหิต คือ บุตรจะได้มา ซึ่งสัญชาติใดๆนั้น ให้ถือตามสายโลหิต ของผู้ให้กำเนิด คือบิดามารดา ในกรณีที่ เป็นคนไทย ถ้ามารดาเป็นคนไทย บิดาจะเป็นคนไทย หรือคนสัญชาติอื่น บุตรจะได้สัญชาติไทย ตามมารดา แต่ถ้าบิดา เป็นคนไทย มารดาเป็นคนต่างด้าว บุตรจะได้สัญชาติไทย ก็ต่อเมื่อบิดาและมารดา จดทะเบียนสมรส ถูกต้องตามกฏหมาย หรือบิดา จดทะเบียนรับรองบุตร กับหน่วยงาน ที่รับผิดชอบ ด้านงานทะเบียนของไทย                   การได้สัญชาติโดยวิธีนี้ ไม่จำเป็นว่า บุตรต้องถือกำเนิด ในประเทศไทย จะเกิดต่างแดนก็ได้ แต่ต้องมีการแจ้งเกิด กับสถานทูตไทย ในประเทศนั้นๆ                     2 หลักดินแดน คือ การที่บุคคล ได้มาซึ่งสัญชาติ โดยการเกิด ในประเทศนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นคน สัญชาติใด หากเกิดในประเทศนั้นๆ และกฏหมายสัญชาติ ของประเทศนั้น รับรองการเกิด เด็กที่เกิด ในประเทศนั้น ก็จะได้สัญชาติ ของประเทศนั้น โดยการแจ้งเกิด ตามขั้นตอน งานทะเบียน ตามที่กฏหมายกำหนด โดยที่ทั้งบิดา และมารดา ไม่ได้ถือสัญชาติของประเทศนั้น แต่อย่างใด ตัวอย่างเช่น                   บิดามารดา เป็นคนสัญชาติไทยทั้งคู่ แต่บุตรเกิดที่แคนาดา เด็กก็จะได้ สัญชาติแคนาดา ตามสถานที่กำเนิด และได้สัญชาติไทยตามบิดามารดาด้วย                   มารดาเป็นคนสัญชาติไทย บิดาเป็นอเมริกัน บุตรเกิดในประเทศไทย เด็กได้สัญชาติไทย ตามมารดา และตามถิ่นกำเนิด และขณะเดียวกัน ก็ได้สัญชาติอเมริกัน ตามบิดาด้วย                   มารดาเป็นคนสัญชาติไทย บิดาเป็นคนอังกฤษ บุตรเกิดที่จีน เด็กจะได้สัญชาติจีน ตามถิ่นที่เกิด ได้สัญชาติไทย ตามมารดา และได้สัญชาติอังกฤษ ตามบิดา                   ทั้งนี้ การได้มา ซึ่งสัญชาติที่สามนั้น ต้องดูด้วยว่า กฏหมายสัญชาติ ของประเทศนั้นๆ รับรองการเกิด ของคนต่างด้าวหรือไม่ โดยมากจะมีข้อยกเว้น คล้ายคลึงกัน ทุกประเทศคือ                     1 หัวหน้าคณะผู้แทนทางทูต หรือเจ้าหน้าที่ในคณะผู้แทนทางทูต                     2 หัวหน้าคณะผู้แทนทางกงสุล หรือเจ้าหน้าที่ในคณะผู้แทนทางกงสุล                     3 พนักงาน หรือ ผู้เชี่ยวชาญขององค์การระหว่างประเทศ                     4 คนในครอบครัวซึ่งเป็นญาติอยู่ในความอุปการะหรือคนใช้ ซึ่งเดินทางจากต่างประเทศมาอยู่กับบุคคลใน 1 2 หรือ 3                   บุคคลในสี่กลุ่มนี้ หากมีบุตรที่ถือกำเนิดในประเทศที่สามที่ตนไปประจำการอยู่ เด็กจะไม่ได้รับสัญชาติที่สาม                   คำว่า

ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย, ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย หมายถึง, ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย คือ, ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย ความหมาย, ต้องการแจ้งเกิดลูกเป็นคนสองสัญชาติไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu