ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่?, คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่? หมายถึง, คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่? คือ, คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่? ความหมาย, คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่?

เครื่องสำอางผสมสารคอลลาเจนและหรืออิลาสตินสามารถป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่ ?

คำตอบ

                  ถึงแม้ คอลลาเจน และ อิลาสติน เป็นโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุดในชั้นหนังแท้   โดยเส้นใยคอลลาเจนจะประสาน ทำให้หนังแท้มีความเต่งตึง   โดยมีอิลาสตินเป็นตัวเชื่อมระหว่างเส้นใยนั้นให้มีความยืดหยุ่น ซึ่งทั้งคอลลาเจนและอิลาสติน จะมีปริมาณลดลงเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น จึงมีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหลายตัวผสมคอลลาเจนและอิลาสติน หรือสารเร่งการ สังเคราะห์คอลลาเจน ซึ่งสารเหล่านี้ใส่ในปริมาณเล็กน้อยย่อมไม่มากเพียงพอที่จะทดแทนคอลลาเจนที่สลายตัวตามธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผสมสารสำคัญต่างๆ ข้อที่ควรคำนึงถึงคือ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     1   หากผลิตภัณฑ์นั้นสามารถดูดซึมลงไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน หรืออิลาสตินได้จริงตามที่กล่าวอ้าง ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ควรเป็นยาไม่ใช่เครื่องสำอาง การนำมาใช้ต้องมีการจำกัดการใช้                     2   หากสามารถกระตุ้นการสร้างได้จริงการใช้ประจำวันย่อมมีการสร้าง คอลลาเจนและอิลาสตินเพิ่มขึ้นตลอดเวลาในทุกส่วนที่มีการทา ซึ่งย่อมมีผลกระทบต่อขนาดและรูปลักษณ์ของใบหน้า                     3   เครื่องสำอางส่วนมากจะมีการดูดซึมและมีผลอยู่ที่ชั้นหนังกำพร้าเพื่อ ให้อุ้มน้ำมากขึ้นทำให้รอยเหี่ยวย่นลดลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น โดยเฉพาะผิวหนังมีหน้าที่ป้องกันการซึมผ่านสารจากภายนอกทุก ชนิดไม่ว่าจะมีประโยชน์หรือโทษ การกำหนดสูตรตำรับเพื่อให้สารซึมผ่านผิวหนังมีข้อจำกัดและมีหลายปัจจัย เช่น ขนาดของ โมเลกุลถ้าโมเลกุลใหญ่จะซึมผ่านผิวหนังยากหรือไม่ได้เลย การละลายสารที่ละลายน้ำซึมผ่านได้ยากหรือความเป็นกรด-ด่างของ สารเหล่านั้น เป็นต้น   ที่มา

คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่, คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่ หมายถึง, คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่ คือ, คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่ ความหมาย, คอลลาเจน ป้องกันการเหี่ยวย่นได้จริงหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu