ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง??, ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง?? หมายถึง, ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง?? คือ, ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง?? ความหมาย, ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง??

ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง

คำตอบ

        ลักษณะผิวที่เกรียมแดด แบ่งตามองค์การอาหารและยา และสถาบันโรคผิวหนังแห่งสหรัฐอเมริกาได้แบ่งเป็นหกกลุ่มดังนี้ ประเภทที่ 1 เกรียมแดดได้ง่ายมากไม่มีการเปลี่ยนแปลงสีผิว มีความไวต่อแสงแดดเป็นอย่างมาก ผิวละเอียด พบในกลุ่มคนที่ผมสีแดง มีกระที่ผิว เช่น ชาว เซลติก ชาวไอริช- สก็อต พวกนี้ผิวจะไหม้มากว่าเป็นผิวสี tan ประเภทที่ 2 เกรียมแดดได้ง่าย ผิวคล้ำลงได้เล็กน้อย ไวต่อแสงแดดมาก พวกตาสีฟ้า ชนชาติคอเคซอยด์ พวกนี้ผิวจะไหม้ได้ง่าย ประเภทที่ 3 เกรียมแดดบางครั้ง ผิวค่อยๆคล้ำช้าๆ เป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ผิวไวต่อแดด ผิวละเอียดปานกลาง หากได้แสงมากผิวก็จะไหม้ได้ ผิวสี tan จะค่อยๆเกิด ประเภทที่ 4 เกรียมแดดน้อย ผิวคล้ำลงเป็นสีน้ำตาลเข้มปานกลาง ไวต่อแสงแดดเล็กน้อย พบในชาวยุโรปแถบเมดิ เนียน ผิวมักจะไม่ไหม้ ผิวสี tan จะมีสีน้ำตาล ประเภทที่ 5 ไม่ค่อยพบว่าเกรียมแดด ผิวคล้ำลงได้มาก ไวแสงน้อย พบในชาวตะวันออกกลาง พวกฮีสแพนนิกบางกลุ่มและชนผิวดำบางกลุ่ม ผิวจะออกไปทางดำ ประเภทที่ 6 ไม่มีการเกรียมแดดเลย ผิวมีเม็ดสีมาก ไม่ไวต่อแสงแดด พบในชนผิวดำเป็นส่วนใหญ่ ผิวจะดำมาก         สำหรับคนไทย จัดอยู่ในกลุ่มที่ 3 และ 4 ดังนั้นคนไทยยังเสี่ยงต่อการเกิดผิวไหม้จากแดด สรุปแล้วเราไม่ควรจะอาบแดดหรืออาบแสงจากหลอดไฟเนื่องจากจะทำให้เกิดผิวไหม้และเกิดมะเร็งผิวหนังได้เหมือนแสงแดด ข้อมูลจาก Siamhealth net

ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง?, ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง? หมายถึง, ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง? คือ, ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง? ความหมาย, ลักษณะของผิวที่ไหม้เกรียมแดดมีอะไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu