ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่?, อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่? หมายถึง, อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่? คือ, อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่? ความหมาย, อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่?

nbsp อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่

คำตอบ

อาหารสุกรขุน ไม่ควรนำมาใช้เลี้ยงสุกรพันธุ์ เนื่องจากชนิดของวัตถุดิบที่ใช้ผสมอาหารมีคุณภาพแตกต่างกัน สุกรขุน มักใช้วัตถุดิบอาหารสัตว์ที่มีราคาถูกเพื่อลดต้นทุนค่าอาหาร ได้แก่ ข้าวโพด ราคากก ละ 6 บาท ซึ่งอาจมีสารอัลฟาทอกซิน ที่เป็นอันตรายต่อตัวสัตว์ถ้าหากให้กินเป็นเวลานานติดต่อกัน เช่น สุกรพันธุ์การเลี้ยงนาน 4-6 ปี เพราะปริมาณสารดังกล่าวอาจมีผลต่ออัตราการผสมติดแต่สุกรขุนใช้เวลาเพียง 5-6 เดือนส่งโรงฆ่าจึงยังไม่มีผลต่อตัวสัตว์ ขณะที่สุกรพันธุ์จะใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดีกว่า เช่น ปลายข้าว ราคากก ละ 8 บาท เป็นต้น ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่, อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่ หมายถึง, อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่ คือ, อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่ ความหมาย, อาหารสุกรขุนนำมาเลี้ยงสุกรพันธุ์ได้หรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu