ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร?, ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร? หมายถึง, ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร? คือ, ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร? ความหมาย, ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร?

ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร

คำตอบ

  สัตว์ทะเลหน้าดินกลุ่มใหญ่อีกกลุ่มหนึ่งจะดำรงชีพเป็นผู้ล่าเหยื่อนับตั้งแต่พวกไส้เดือนทะเลที่มีขนาดเล็ก พวกนี้จะมีระยางค์สำหรับเคลื่อนที่ตามเหยื่ออย่างรวดเร็ว ที่ส่วนหัวจะมีตาที่พัฒนาอย่างดีสำหรับมองเห็นเหยื่อและมีเขี้ยวที่ แข็งแรงสำหรับกัดฉีกเหยื่อ หนอนสายพานสามารถยืดตัวออกได้ยาวมากอาศัยอยู่ในรูตามกอสาหร่ายหรือแทรกอยู่ตามซอกหินปะการัง มีระยางค์ส่วนหัว ที่ใช้ยืดออกมาพันรอบเหยื่อ ระยางค์ที่ใช้จับเหยื่อนี้จะมีหนามแหลมหรือเข็มพิษที่ใช้แทงเข้าไปในเหยื่อ เหยื่อของหนอนสายพานอาจมีเส้นขนาดใหญ่กว่าตัวของ มัน นอกจากนี้หนอนสายพานบางชนิดยังปล่อยเมือกเหนียวออกมาช่วยจับเหยื่อได้ หนอนสายพานมักเป็นผู้ล่าตอนกลางคืน มันจะกินหนอนชนิดอื่น ไส้เดือนทะเล ครัสเตเชียน และปลาขนาดเล็กเป็นอาหาร ดอกไม้ทะเลและปะการังก็เป็นผู้ล่าเช่นกัน สัตว์ทั้งสอง ชนิดเวลาล่าเหยื่อจะอยู่กับที่ ยืดระยางค์ส่วนหนวดที่รายล้อมรอบปากออกมา ที่หนวดของมันจะมีเข็มพิษสำหรับแทงเพื่อสยบเหยื่อเราเรียกว่า nematocysts เข็มพิษบางชนิดจะแทงเข้าไปในตัวเหยื่อทำให้เหยื่อเป็นอัมพาตหยุดการเคลื่อนที่และตายได้ในที่สุด บางชนิดจะมีลักษณะเป็นหนามแห ลม บางชนิดจะเป็นใยเหนียวเพื่อพันรอบเหยื่อ เมื่อเหยื่อถูกจับได้ดอกไม้ทะเลและปะการังจะใช้หนวดจับส่งเหยื่อเข้าปาก และเข้าสู่ทางเดินอาหารในที่สุด เหยื่อจะถูกย่อยในทางเดินอาหารนี้ ส่วนที่ย่อยไม่ได้จะถูกพ่นออกมาทางปาก เช่น เปลือกแข็ง เป็นต้น ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร, ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร หมายถึง, ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร คือ, ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร ความหมาย, ระยางค์คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลหน้าดินอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu