ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้??, จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้?? หมายถึง, จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้?? คือ, จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้?? ความหมาย, จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้??

จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้

คำตอบ

        สำหรับผู้ใหญ่สามารถบอกอาการได้ แต่เด็กบอกอาการไม่ได้ ผู้ปกครองต้องสังเกตอาการและอาการแสดงของเด็กโดยดูจากโครงร่างกาย ผิวหนัง และลักษณะหน้า เด็กที่เป็นภูมิแพ้มักจะมีขนาดตัวเล็กกว่าเด็กทั่วไป ลักษณะใบหน้าของเด็กที่เป็นภูมิแพ้มีดังนี้ Allergic Shiners เด็กจะมีขอบตาดำคล้ำเนื่องจากเส้นเลือดดำที่ขอบตาขยาย Dennie-Morgan Lines เด็กที่เป็นภูมิแพ้จะมีรอยย่นที่ใต้หนังตาล่าง Long Face S yndrome เด็กที่เป็นภูมิแพ้ คัดจมูก และมีโรคหอบหืดจะมี เพดานปากสูงขึ้น ฟันบนยื่นออกมา ต้องหายใจทางปากเนื่องจากคัดจมูกอยู่ตลอดเวลา เยื่อบุจมูกจะบวมและซีดเนื่องจากถูกภูมิแพ้กระตุ้นอยู่ตลอดเวลาทำให้หายใจไม่ออก Nasal Salute เด็กที่ภูมิแพ้จะมีอาการคันจมูกมักจะเอาฝ่ามือเช็ดจมูกอยู่ตลอดเวลาทำให้เกิดรอยย่นที่ดั่งจมูก Facial Tics เด็กที่เป็นภูมิแพ้จะมีอาการคันจมูกทำให้ต้องย่นหน้าและจมูกเหมือนตัวตลก Keratosis Pilaris ผิวหนังของเด็กที่เป็นภูมิแพ้จะแห้งและหยาบโดยเฉพาะผิวหนังบริเวณบริเวณแก้ม แขน หน้าอก Atopic Ezema ผิวหนังบริเวณข้อพับจะมีรอยเกาเป็นผื่น บางรายมีน้ำเหลือง Conjunctivitis เด็กจะเคืองตาและขยี้ตาอยู่ตลอดเวลา เยื่อบุตาจะบวม Glue ear เด็กที่คัดจมูกอยู่ตลอดเวลาทำให้เกิดหูชั้นกลางอักเสบ มีหนองไหลออกจากหู Posterior nasal drip น้ำมูกจะไหลลงคอตลอดเวลาทำให้เด็กระคายคอ บางคนไอเรื้อรัง ข้อมูลจาก Siamhealth net

จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้?, จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้? หมายถึง, จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้? คือ, จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้? ความหมาย, จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กเป็นโรคภูมิแพ้? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu