ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด?, การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด? หมายถึง, การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด? คือ, การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด? ความหมาย, การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด?

การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด

คำตอบ

  การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วย การเตรียมบ่อ เตรียมบ่อเหมือนกับการเลี้ยงกุ้งกุลาดำ การตีน้ำเพื่อเพิ่มออกซิเจน และให้น้ำไหลโดยใช้เครื่องตีน้ำจำนวน 4 ตัว วางตรงมุมของบ่อเลี้ยงทั้ง 4 มุม อัตราการปล่อย บ่อเลี้ยงขนาด 3 ไร่ ปล่อยลูกกุ้งขนาด P15 จำนวน 150 000 ตัว คิดเป็นอัตราการปล่อยไร่ละ 50 000 ตัวหรือ 31 25 ตัว ตรม อาหารและการให้อาหาร สัปดาห์แรกให้อาหารวันละ 4 มื้อ หลังจากนั้นให้วันละ 5 มื้อ โดยให้กินอาหารของกุ้งกุลาดำตลอดระยะเวลาการเลี้ยง การจัดการคุณภาพน้ำระหว่างการเลี้ยง - ความโปร่งใสของน้ำ ต้องไม่เกิน 10 ซม หากมากกว่านี้ต้องเติมปุ๋ยยูเรีย ถ้าความโปร่งใสของน้ำมากกว่า 10 ซม กุ้งจะกินอาหารลดลง สีของน้ำถ้าเป็นสีขุ่นจะดีมาก - pH ควรอยู่ระหว่างประมาณ 8-9 - ความเค็ม การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วย ในช่วงเดือนที่ 1 ต้องมีความเค็มไม่ต่ำกว่า 15 ppt และต้องปรับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงเดือนที่ 1-2 ให้มีความเค็มมากกว่า 20 ppt ในช่วงเดือนที่ 3 ต้องปรับความเค็มให้ได้ประมาณ 30 ppt และต้องมีการใส่จุลินทรีย์บ้าง หลังจากกุ้งอายุได้ 2 เดือนไปแล้ว ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด, การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด หมายถึง, การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด คือ, การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด ความหมาย, การเลี้ยงกุ้งแชบ๊วยทำเช่นใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu