ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง??, จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง?? หมายถึง, จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง?? คือ, จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง?? ความหมาย, จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง??

จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง

คำตอบ

        การรักษา เนื่องจากเชื้อ B pertussis จะมีอยู่ในลำคอของผู้ป่วยในช่วงระยะแรก Catarrhal stage ดังนั้นถ้าให้ยาปฎิชีวนะที่ได้ผลเฉพาะคือ erythromycin ในขนาด 50 มก กก วัน เป็นระยะเวลา 14 วัน ในระยะนี้จะช่วยให้ความรุนแรงของโรคลดลงได้ แต่ถ้าพบผู้ป่วยระยะที่มีการไอเป็นชุดๆ แล้วการให้ยาจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความรุนแรงของโรคได้ แต่จะสามารถฆ่าเชื้อโรคที่อาจจะยังมีอยู่ให้หมดไปได้ในระยะ 3-4 วัน เป็นการลดการแพร่กระจายของเชื้อได้ การรักษาตามอาการให้เด็กได้พักผ่อน ดื่มน้ำอุ่น อยู่ในห้องที่มีอากาศถ่ายเทได้ดี หลีกเลี่ยงสาเหตุที่จะทำให้เด็กไอมากขึ้น เช่น การออกแรง ฝุ่นละออง ควันไฟ ควันบุหรี่ อากาศที่ร้อนหรือเย็นจัดเกินไป ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง?, จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง? หมายถึง, จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง? คือ, จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง? ความหมาย, จะรักษาโรคไอกรนยังไงได้บ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu